Thứ sáu, 29/03/2024 22:13 (GMT+7)

Chủ tịch nước kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

Bình An -  Thứ sáu, 30/04/2021 18:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác, bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 58 ca mắc Covid-19, đều là trường hợp nhập cảnh về Đà Nẵng. Trong đó có 14 bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính Covid-19 và 10 bệnh nhân đã âm tính lần 1.

"Bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị y tế để chữa trị cho các ca Covid-19 kể cả những ca nặng, cùng với sự hỗ trợ của các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 29/4, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế và kết quả đều âm tính với Covid-19", bác sĩ Lê Thành Phúc chia sẻ.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết,  trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này, lượng khách du lịch đổ về Đà Nẵng để tham quan tương đối lớn, với gần 130.000 du khách. Đà Nẵng cũng có nhiều sự kiện, nhưng đến nay đã quyết định tạm dừng tất cả những sự kiện này, tập trung phòng chống dịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến kiểm tra công tác phòng chống dịch và các thiết bị y tế tại BV Phổi Đà Nẵng.

"Thời gian qua, địa phương luôn thực hiện nghiêm túc quy trình cách ly đối với các ca nhập cảnh. Hiện Đà Nẵng cũng có kế hoạch dự trữ sinh phẩm, thiết bị y tế để chuẩn bị cho mọi tình huống trong trường hợp có dịch xảy ra”, ông Chinh thông tin.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định, Đà Nẵng là một trung tâm du lịch lớn và hiện số lượng khách du lịch đến địa phương này rất lớn, hàng trăm chuyến bay đến Đà Nẵng đều hết chỗ trong những ngày này. Vì vậy Đà Nẵng và các địa phương lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ... phải sẵn sàng kích hoạt mọi hoạt động, phương châm, phương án khác nhau để sẵn sàng bao vây, dập dịch nếu có ca bệnh xuất hiện trên địa bàn.

"Chúng ta đã làm và cần làm tích cực hơn nữa. Chỉ có khoanh vùng nhanh, dập dịch nhanh, phát hiện sớm mới giải quyết được dịch bệnh. Đây cũng là kinh nghiệm quý mà các nước đã nghiên cứu ở Việt Nam, ứng dụng công nghệ thần tốc truy vết. Muốn như vậy, hệ thống y tế phải luôn sẵn sàng trong mọi tình huống. Chính vì vậy mà tôi nghĩ ngành y tế cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng chưa thể có nghỉ ngơi lúc này mà phải dành hết thời gian, công sức để giữ gìn và ngăn dịch bệnh", Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương phải sẵn sàng kích hoạt mọi phương án để bao vây, dập dịch.

Chủ tịch nước cũng đề nghị ngành y tế phải chủ động các phương án để không xảy ra tình trạng bị động như các nước. Đồng thờ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý Đà Nẵng và Bộ Y tế cần thiết phải mở rộng đối tượng tiêm vắc xin trên diện rộng để chủ động phòng dịch đồng thời cần tiếp tục nhập thêm nguồn vắc xin để đảm bảo thêm nhiều đối tượng được tiêm phòng.

"Nếu khủng hoảng ngành y tế sẽ dẫn đến khủng hoảng nền kinh tế. Ngành y tế từ Trung ương đến địa phương phải sẵn sàng trong lúc này. Tinh thần lúc này là phải 5K cộng vắc xin và thêm K thứ 6 là không xâm nhập trái phép, không chất chứa trong gia đình những người lạ mặt, không khai báo y tế", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói và yêu cầu các địa phương phải lấy phòng chống dịch làm ưu tiên, phải kiểm soát nguy cơ dịch từ bên ngoài. Bao gồm nguy cơ từ các nước, từ các trung tâm cách ly, từ các khu vực có dịch.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới