Thứ năm, 18/04/2024 13:25 (GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết tặng công nhân, người lao động tại TP.HCM

MTĐT -  Thứ hai, 24/01/2022 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 23-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham gia chương trình Ấm tình mùa xuân cùng hơn 1.500 công nhân lao động, trẻ mồ côi, đội ngũ y bác sĩ đang sinh sống, làm việc tại TP Thủ Đức, TP.HCM.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 1.570 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn, cũng là những người có nhiều thành tích trong hoạt động đoàn thể và phòng, chống dịch trên địa bàn TP Thủ Đức. Đây cũng là những người không có đủ điều kiện về quê đón Tết.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã chủ động dành nguồn kinh phí lớn để chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho người nghèo, người khó khăn, người mắc Covid-19 trên toàn TPHCM.

Trong đó, chương trình "Ấm tình mùa xuân" có ý nghĩa sâu sắc, góp phần chăm lo tết cho công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón tết. Theo Chủ tịch nước, số công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón tết chiếm một con số rất lớn, khoảng 1 triệu người trên toàn địa bàn TPHCM. Vì thế, chương trình chăm lo tết cho người ở lại mang ý nghĩa rất nhân văn, thể hiện nghĩa tình của thành phố.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh việc trong bối cảnh tăng trưởng âm do tác động nặng nề của đại dịch nhưng TP Hồ Chí Minh vẫn đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Dù là một thành phố non trẻ nhưng TP Thủ Đức - một trung tâm công nghiệp của TP Hồ Chí Minh cũng đã huy động kịp thời nguồn lực từ các thành phần, các doanh nghiệp để đảm bảo các vấn đề an sinh, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết đến, Xuân về; trong đó có sự tham gia tích cực, hiệu quả của Liên đoàn Lao động và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Thủ Đức.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước trân trọng biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã chủ động, sáng tạo và thực hiện nhiều biện pháp có hiệu quả để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Hiện nay, một siêu đô thị lớn như TP.HCM đã trở thành vùng xanh, nỗ lực bao phủ vaccine mũi 3 cho người dân. Chủ tịch nước nhận xét, đây là sự cố gắng lớn của Đảng bộ, chính quyền trong việc mang lại cuộc sống bình thường mới, cuộc sống bình yên cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên thế giới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ mong muốn, ngay sau kỳ nghỉ Tết, đội ngũ công nhân, người lao động trên địa bàn TP Thủ Đức và cả TP Hồ Chí Minh hăng hái thi đua, lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố trong thời gian tới.

PV

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết tặng công nhân, người lao động tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.