Thứ năm, 25/04/2024 19:50 (GMT+7)

Chủ tịch nước thăm, tặng quà công nhân tại Quảng Ngãi

MTĐT -  Thứ năm, 17/02/2022 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 16/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm các cán bộ, công nhân của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất để khuyến khích, động viên các công nhân ở cả khu vực Nhà nước và tư nhân hăng say sản xuất.

tm-img-alt
Chủ tịch nước thăm thăm và tặng quà công nhân Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn

Đến thăm công trình Nhà máy lọc dầu Dung Quất, chứng kiến kết quả kinh doanh ấn tượng của Công ty Bình Sơn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, 12 năm từ khi ra đời, đi vào sản xuất, Nhà máy đã sản xuất ra 76 triệu tấn xăng dầu. Riêng năm 2021, trong bối cảnh hết sức khó khăn do tác động bởi dịch COVID-19 và tình hình kinh tế, năng lượng thế giới, Công ty Bình Sơn đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép; duy trì sản xuất và đảm bảo đời sống công nhân, người lao động.

Chủ tịch nước hoan nghênh công nhân, người lao động Bình Sơn không ngừng hoàn thiện văn hóa của công ty thông qua việc tuân thủ các nguyên tắc công khai, minh bạch, tăng cường các hoạt động an sinh xã hội. Nhờ đó, doanh thu của công ty vượt 44%, đạt kỷ lục về lợi nhuận sau thuế và có nhiều kết quả đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, hiệu quả.

Đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Bình Sơn với vai trò vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhất là trong năm 2021, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước và cung cấp một lượng xăng dầu lớn cho thị trường, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị PVN và Bộ Công Thương làm thủ tục theo quy trình đề xuất Chủ tịch nước khen thưởng Công ty Bình Sơn với hình thức xứng đáng.

Nhấn mạnh vai trò, vị trí, tầm nhìn của Nhà máy lọc dầu Dung Quất - cánh chim đầu đàn của ngành lọc hóa dầu Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Ban Lãnh đạo, tập thể công nhân, người lao động Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, tinh thần anh dũng, bất khuất của người dân Quảng Ngãi, ứng dụng vào sản xuất trên cơ sở bám sát diễn biến, dự báo về nhu cầu và thị trường năng lượng trên thế giới.

Chủ tịch nước cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi quan tâm, tạo điều kiện tối đa, có chính sách cần thiết để “an cư, lạc nghiệp” cho công nhân, người lao động của Công ty Bình Sơn. Chủ tịch nước cũng đề nghị PVN ưu tiên các nguồn nguyên liệu cho các nhà máy lọc dầu theo hướng giảm khai thác dầu thô, nâng cao giá trị và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tới thăm, tặng quà công nhân, người lao động Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Dự án này có tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng, được thiết kế với quy mô công suất 4 triệu tấn một năm, sản phẩm chủ yếu là thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao và sản phẩm dẹt là thép cuộn cán nóng. Đây là công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường, sản xuất than coke bằng công nghệ dập coke khô, thu hồi hoàn toàn nhiệt và khí thải, tận dụng triệt để sản phẩm phụ để phát điện, phục vụ trở lại sản xuất.

Năm 2021, Công ty Hòa Phát Dung Quất đã sản xuất hơn 5,45 triệu tấn, xuất khẩu 1,62 triệu tấn, đạt doanh thu 90 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 7 ngàn tỷ đồng. Lương trung bình cán bộ, nhân viên đạt bình quân xấp xỉ 11 triệu đồng/tháng. Công ty cũng triển khai đầy đủ các chính sách chế độ với công nhân, người lao động.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước đánh giá Dự án thép Hòa Phát Dung Quất phát triển nhanh, bền vững, ứng dụng thành công công nghệ mới vào sản xuất. Đặc biệt Dự án đã khai thác tốt lợi thế cảng nước sâu Dung Quất, triển khai thành công, nhanh chóng các mục tiêu của giai đoạn 1 dự án, sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó.

Chủ tịch nước mong muốn Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất sớm hoàn thành giai đoạn 2 và từng bước xây dựng kế hoạch cho giai đoạn 3 để khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế của dự án.

Đặc biệt, Chủ tịch nước cũng yêu cầu Dự án tuyệt đối đảm bảo môi trường và điều kiện sống của người dân địa phương; quan tâm tốt hơn nữa đến đời sống và thu nhập cũng như các điều kiện phúc lợi xã hội, văn hóa của người lao động để công nhân gắn bó lâu dài với nhà máy./.

Minh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước thăm, tặng quà công nhân tại Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng