Thứ năm, 25/04/2024 15:23 (GMT+7)

Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ gửi điện chia buồn vụ tai nạn ở Ấn Độ

Sơn Hà -  Chủ nhật, 04/06/2023 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại Ấn Độ kể từ năm 1995.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Droupadi Murmu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Narendra Modi.

Được tin vụ tai nạn đường sắt tại bang Odisha, Cộng hòa Ấn Độ xảy ra vào ngày 2-6-2023 khiến nhiều người dân thiệt mạng và bị thương. Ngày 3-6-2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Droupadi Murmu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Narendra Modi.

Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ gửi điện chia buồn vụ tai nạn ở Ấn Độ ảnh 1
Hiện trường các toa tàu bị trật khỏi đường ray ở bang Odisha (Ấn Độ). 

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar.

Gần 300 người thiệt mạng, khoảng 1.000 người đã bị thương trong vụ va chạm tàu chở khách tối 2/6 tại thành phố Balasore, bang Odisha, miền Đông Ấn độ. Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại Ấn Độ kể từ năm 1995. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn. các bằng chứng sơ bộ cho thấy đoàn tàu hoặc đường ray đã gặp trục trặc kỹ thuật gây ra thảm kịch.

1 chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn quy mô lớn đã được triển khai với sự tham gia của hàng trăm nhân viên cứu hỏa, cảnh sát.

Ngay từ tối 2/6, hàng trăm người đã xếp hàng ngoài một bệnh viện của thành phố với mong muốn hiến máu cho các nạn nhân.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 tối 2-6 (giờ địa phương) tại bang Odisha (Ấn Độ). Tàu tốc hành Bengaluru-Howrah (đang trên đường đến TP Howrah) thì một số toa trật bánh và rơi xuống đường ray đối diện.

Không lâu sau đó, tàu tốc hành Shalimar-Chennai Central Coromandel Express (trên đường đến TP Chennai) do phanh không kịp đã tông trực diện vào các toa vừa lật của tàu trước.

Các toa bị rơi ra của hai tàu tốc hành trên sau đó đâm vào các toa của một tàu chở hàng đậu gần đó. Lực lượng cứu hộ dự đoán số người chết sẽ còn tăng vì nhiều người vẫn còn mắc kẹt dưới các toa tàu bị lật.

Các lễ cầu nguyện cho các nạn nhân đang được tổ chức nhiều nơi trên khắp Ấn Độ.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ gửi điện chia buồn vụ tai nạn ở Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.