Thứ bảy, 20/04/2024 15:03 (GMT+7)

Chủ tịch Quảng Nam: “Không được để dân, Tết không có gì trong nhà”

MTĐT -  Thứ bảy, 03/02/2018 18:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Nguyên Đán đang cận kề nhất là vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Nam, nơi vừa hứng chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 12. Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi động viên...

Sáng ngày 3/2, ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) cùng các lãnh đạo ban ngành của tỉnh Quảng Nam đã lên xã Trà Bui (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) để chúc tết và thăm hỏi chính quyền địa phương cùng bà con của xã.

Tại buổi làm việc lãnh đạo huyện Bắc Trà My và xã Trà Bui báo cáo với ông Đinh Văn Thu về hậu quả của cơn bão số 12 vừa qua  tại xã Trà Bui có 8 ngôi nhà dân và 01 nhà văn hóa thôn bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Điều đáng nói tại xã Trà Bui có 1.376 hộ với tổng số nhân khẩu là 6.360 khẩu, nhưng hộ nghèo là 1.050 hộ chiếm tỷ lệ là 76,31%.

Thời gian vừa qua UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với chính quyền địa phương cùng với sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm đã hỗ trợ các hộ dân hơn 5 tấn gạo, ngoài ra hỗ trợ cho 08 ngôi nhà bị trôi mỗi hộ gần 100  triệu đồng để khắc phục xây dựng nhà ở…

Sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo, ông Đinh Văn Thu đã phát biểu chỉ đạo những việc làm trước mắt và việc làm mang tính lâu dài đối với những hộ dân hiện đang sinh sống tại xã Trà Bui.

Ông Đinh Văn Thu nhấn mạnh: “Ưu tiên sắp xếp chỗ ở đảm bảo an toàn, địa phương phải hết sức quan tâm, giờ phải xem những bất cập di dân thủy điện trước đây đã mắc một số hạn chế giờ phải sửa chữa chứ không ai sửa chữa cho chúng ta.

Trà Bui cũng thực hiện tương đối tốt cho xã thoát nghèo nhưng phải thực hiện sự bền vững chứ không phải là để họ "bán con bò là có tiền là thoát nghèo", không thể để kiểu "sớm nắng chiều mưa" nữa, nên đảm bảo ổn định cuộc sống mang tính chất bền vững mới là quan trọng

Về danh sách hộ nghèo mà UBND xã Trà  Bui đưa ra tiêu chí thực hiện phấn đấu trong năm 2018 sẽ đưa 70 hộ thoát nghèo, sau khi nghe xong, ông Đinh Văn Thu nhấn mạnh: “Xã phải nắm 70 hộ dân thoát nghèo cơ bản phải có danh sách và theo dõi. Cuối năm họp lại đánh giá 70 hộ xem họ ở đâu, xem có thoát nghèo không?. Chứ không phải thực hiện theo nghị quyết bao nhiêu % hộ thoát nghèo. Bên cạnh đó,xã phải nắm danh sách tên tuổi và họ ở đâu. Đào tạo nghề không phải đào tạo được 10 ngàn người nói chung chung mà phải cụ thể 10 ngàn người đó đang làm gì ở đâu. Trước tiên, xã phải thâm nhập để hỗ trợ các hộ gia đình còn khó khăn trước tết, không nên để trong nhà dân mà tết không có cái gì”.

Được biết, thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã chi hơn 70 tỷ cho những đối tượng gia đình chính sách người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội và một số hộ nghèo.

Sau khi làm việc với chính quyền địa phương, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng đoàn công tác ngoài động viên chia sẻ những khó khăn trước mắt còn trao quà tết cho những hộ dân nghèo, cụ già và gia đình có công với cách mạng ở xã Trà Bui, huyện Nam Trà My. 

Một số hình ảnh PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử ghi lại trong chuyến công tác của ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam:

-

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quảng Nam: “Không được để dân, Tết không có gì trong nhà”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

QUANG HUY

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ