Thứ bảy, 20/04/2024 18:38 (GMT+7)

Chủ tịch Quảng Nam: Phải đảm bảo cho dân có nhà trước Tết Nguyên Đán

MTĐT -  Chủ nhật, 24/12/2017 20:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau cơn bão số 12, xã Trà Vân (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) có 144 ngôi nhà phải di dời để chuyển đến khu dân cư mới Khe Chữ.

Vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, thôn 2 và thôn 3 xã Trà Vân (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đã xảy ra sạt lở làm cho 144 ngôi nhà bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở buộc phải di dời đến nơi an toàn. 

Để đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo UBND huyện Nam Trà My, cộng với sự hỗ trợ của Bộ tư lệnh QK5, UBND huyện Nam Trà My đã làm việc với Sư đoàn BB315/QK5 và Trung đoàn BB885/QK5 Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam để bố trí lực lượng giúp dân tháo dỡ nhà cũ, vận chuyển đến nơi ở mới.

Khu dân cư mới Khe Chữ.

Tổng số 144 hộ dân được chuyển đến nơi ở mới là khu vực Khe Chữ, đây là khu vực ổn định và bằng phẳng, tiện lợi trong giao thông và có đất đai để người dân chăn nuôi, sản xuất.

Để động viên những khó khăn do thiên tai gây ra và chỉ đạo kịp thời, sáng ngày 24/12, ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) đã dẫn đoàn cùng lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh đã có mặt tại khu dân cư Khe Chữ (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) bên trái trao quà cho người dân gặp phải khó khăn do mưa bão vừa qua.

Ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) thăm hỏi động viên các hộ dân sạt lở và di chuyển đến nơi ở mới.

 Mặc dù thời tiết lầy lội, đường trơn trượt cũng không làm nản lòng những nguời lính cụ Hồ đang ngày đêm dựng từng ngôi nhà của bà con trên khu dân cư Khe Chữ. Ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) chỉ đạo bằng mọi giá người dân phải ổn định cuộc sống trước tết Nguyên Đán 2018.

Sau khi đi thị sát bằng đường bộ gần 4km, Chủ tịch Đinh Văn Thu cũng đến thăm hỏi, động viên những chiến sĩ, người dân hiến đất và chia sẻ những khó khăn tạm thời vố những hộ dân mới chuyển về khu dân cư mới. 

Lãnh đạo tỉnh họp chỉ đạo khắc phục mưa bão tại địa phương

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Thu cho biết: "Việc chủ trương di dời hơn 100 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở là đúng đắn, cái làm tốt là vận động gần 200 trăm hộ dân về đây và vận động được hơn 20 hộ dân hiến đất.."

Ông Đinh Văn Thu cũng nhấn mạnh khi chỉ đạo với lãnh đạo UBND huyện Nam Trà My: "Để giúp nhân dân yên tâm làm ăn. Từ nay trước tết âm lịch các hộ dân đang ở tạm nhà tre chỉ đạo của tỉnh là địa phương thành lập một đơn vị chỉ huy ở đây cùng với các đơn vị lo về điện, nước cho bà con. Trước tiên là phải đảm bảo nước sinh hoạt và làm ngay trạm biến áp để cung cấp điện cho bà con.

Đặc biệt phải cử ngay đội ngũ y bác sỹ túc trực tại đây để kịp thời chăm lo sức khỏe cho bà con và làm sao 144 hộ dân phải có nhà mới trước tết Nguyên Đán. Đây là một nhiệm vụ quan trọng UBND tỉnh và địa phương đang lỗ lực hết sức quyết tâm, sớm đưa cuộc sống của người dân ổn định trước tết âm lịch 2018".

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quảng Nam: Phải đảm bảo cho dân có nhà trước Tết Nguyên Đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Quang Huy

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất