Thứ sáu, 29/03/2024 13:48 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội tiếp doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN

MTĐT -  Thứ năm, 10/03/2022 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 9-3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp đoàn doanh nghiệp thành viên Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN do Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ted Osius dẫn đầu.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội tiếp Đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao USABC. Ảnh: TL

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng gặp trực tiếp lãnh đạo USABC và lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Nhà Quốc hội Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, các cuộc làm việc trực tuyến và trực tiếp giữa Lãnh đạo Quốc hội Việt Nam với USABC là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung và sự quan tâm, tin tưởng của doanh nghiệp Hoa Kỳ đối với môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; cảm ơn USABC và các thành viên đã luôn ủng hộ, đồng hành với Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất trên cơ sở cùng có lợi, thúc đẩy và tăng cường hiệu quả hợp tác thiết thực giữa cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2017 Ted Osius chia sẻ, USABC và các doanh nghiệp Hoa Kỳ đều rất tự hào khi hợp tác với Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh, mà còn trong những nỗ lực liên quan tới phục hồi kinh tế sau đại dịch và thực hiện chương trình tiêm chủng. Cho biết hơn 40 doanh nghiệp tham gia cuộc làm việc này đều có đóng góp lớn vào kim ngạch thương mại giữa hai nước, ông Ted Osius khẳng định, sự có mặt của lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp này thể hiện cam kết rất cao với Việt Nam, bởi họ nhận thấy tiềm năng lớn của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế số.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất mong thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong phát triển nền kinh tế số. Xây dựng niềm tin số giữa hai quốc gia sẽ giúp hai bên không chỉ thu hút nhiều hơn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nói chung, giúp các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi sau đại dịch COVID-19, mà còn giúp nâng cao hơn nữa quan hệ thương mại song phương.

Chủ tịch Ted Osius nhấn mạnh, USABC và các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất mong muốn được hợp tác với Việt Nam để có thể khai thác được các tiềm năng về kinh tế số tại Việt Nam và hy vọng Quốc hội Việt Nam sẽ đóng vai trò tiên phong trong việc xây dựng khung khổ pháp luật trong lĩnh vực này...

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội đã trao đổi cụ thể các vấn đề quan tâm, các kiến nghị của lãnh đạo USABC và lãnh đạo các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Cho rằng việc đối thoại, lắng nghe trực tiếp ý kiến của các doanh nghiệp về chính sách, pháp luật của Việt Nam có ý nghĩa thiết thực đối với cả hai bên trên tinh thần “win – win” - cùng thắng, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội Việt Nam cam kết làm hết sức mình để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho mọi thành phần kinh tế, tất cả doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm mở rộng quy mô đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh và Việt Nam đang có nhu cầu.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội tiếp doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới