Thứ bảy, 20/04/2024 03:47 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam

Ngọc Anh -  Thứ ba, 08/03/2022 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (8/3), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia nhân Ngày Quốc tế phụ nữ.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: ITN

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, sáng nay, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam - những “Nữ chiến binh Sao vàng” - những “Cô gái Vàng” của Bóng đá Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đánh giá về thành tích xuất sắc giành quyền tham dự vòng chung kết bóng đá nữ FIFA World Cup 2023 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết: “Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam cùng tập thể ban huấn luyện, đứng đầu là huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, đã nỗ lực không mệt mỏi với khí phách kiên cường, tinh thần quả cảm và nghị lực tuyệt vời của phụ nữ Việt Nam, của tuổi trẻ Việt Nam để chinh phục một nấc thang quan trọng của đỉnh cao World Cup. Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của sự nghiệp thể thao, bóng đá nước nhà, mà của cả khu vực Đông Nam Á. Các em xứng đáng là con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu, tiếp tục khẳng định và nâng tầm các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích đặc biệt xuất sắc của toàn thể đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, huấn luyện viên trưởng lão tướng Mai Đức Chung và toàn thể Ban huấn luyện”.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá: “Những năm qua, sự nghiệp thể dục, thể thao nước nhà đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trong đó có bóng đá nói chung và bóng đá nữ nói riêng. Tính chuyên nghiệp trong quản lý và vận hành các hoạt động thể thao có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước được nâng cao. Công tác xã hội hóa được đẩy mạnh, thu hút các doanh nghiệp có thương hiệu lớn tham gia đầu tư vào lĩnh vực thể thao. Công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường đã có sự đổi mới. Phong trào thể dục, thể thao quần chúng phát triển khá sâu rộng, các chỉ tiêu cơ bản đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Bóng đá Việt Nam đã được đầu tư bài bản hơn, có chiến lược dài hạn. Hệ thống đào tạo trẻ được chăm lo phát triển đúng hướng, những mô hình mới, cách làm sáng tạo dần lan tỏa trên nhiều địa phương. Thành tích thi đấu tại các kỳ đại hội thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới tiếp tục được nâng lên. Hợp tác quốc tế về thể dục, thể thao được mở rộng và đi vào chiều sâu…”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý: “Thời gian qua, bóng đá nữ dường như chưa được nhìn nhận một cách công bằng so với bóng đá nam về điều kiện tập luyện, thi đấu và khen thưởng; đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng và những đóng góp to lớn của bóng đá nữ đối với thể thao nước nhà. Tôi được biết, để giành được chiến thắng vinh quang thời gian qua, các nữ cầu thủ đã hy sinh, nỗ lực rất nhiều, phải vượt qua chính mình, vượt lên các định kiến xã hội. Nhiều em để có mặt tại đây hôm nay là cả một chặng đường dài nỗ lực đầy gian nan, thử thách, kể cả thuyết phục cha mẹ, gia đình về nghề nghiệp đã lựa chọn và đam mê theo đuổi, các em phải đối mặt vất vả với cuộc sống hiện tại  khi đồng lương còn eo hẹp và hầu như chưa có câu trả lời đầy đủ và thích đáng cho sinh kế tương lai sau khi giải nghệ, rồi cả thời gian tập luyện, xa gia đình, rõ ràng ảnh hưởng đến thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ… Đó còn là những khó khăn trong 2 năm vừa qua do bị ảnh hưởng nhiều mặt bởi đại dịch COVID-19, nhất là sức khỏe, thể lực. Khắc phục và vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách đó, các em đã phấn đấu không ngừng ngơi nghỉ, nỗ lực vươn lên để tự khẳng định mình và đem vinh quang về cho Tổ quốc. Điều đó khiến tất cả chúng ta càng phải trăn trở, suy nghĩ về bổn phận, trách nhiệm trước sự nghiệp phát triển bóng đá nữ cả trước mắt và lâu dài, cần tháo gỡ ngay những bất cập của cơ chế, chính sách hiện tại và định hình chế độ đãi ngộ xứng đáng, bảo đảm các em có cuộc sống ổn định, yên tâm cống hiến, phấn đấu. Khi nhắc lại điều này, tôi càng khâm phục, xúc động về kỳ tích của các cô gái vàng bóng đá Việt Nam. Câu chuyện đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua thử thách khó tin về dịch COVID-19, giành vé dự vòng chung kết World Cup là một ví dụ tiêu biểu, sinh động cho hành trình phá vỡ định kiến giới. Hình ảnh những cô gái bé nhỏ viết nên trang sử mới cho thể thao Việt đã trở thành nguồn cảm hứng, lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp và niềm tự hào với cả dân tộc. Nhân dịp này, tôi xin được tôn vinh huấn luyện viên Mai Đức Chung, “người đàn ông của năm”, người đã kiên trì, bền bỉ xây dựng, dẫn dắt Đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam nhiều năm qua, đã ghi dấu ấn đậm nét đối với mỗi người yêu bóng đá Việt Nam…”.

Chủ tịch Quốc hội nhắn nhủ: “Với tinh thần chiến thắng chính mình, tôi mong rằng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cùng Ban huấn luyện luôn giữ vững bản lĩnh, tinh thần  quyết thắng, ý chí quyết tâm cao, nỗ lực hết mình, không được chủ quan, tự mãn,“ngủ quên trên vòng nguyệt quế’’ mà phải tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hăng say tập luyện, hoàn thiện kỹ, chiến thuật, nâng cao thể lực, để từng bước chinh phục những đỉnh cao mới ở những giải đấu tiếp theo, khẳng định vị thế của bóng đá nước nhà trên trường quốc tế, đáp ứng sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và của Nhân dân. Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tôi xin gửi lời chúc mừng ngành thể thao nhân kỷ niệm 76 năm ngày thể thao Việt Nam (27/03/1946 -27/3/2022), cảm ơn những người làm công tác bóng đá nói chung, bóng đá nữ nói riêng, nhất là tập thể Ban huấn luyện và huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung đã chung sức đồng lòng, nỗ lực không mệt mỏi, tận tâm, trách nhiệm hết mình để có được nhiều kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay, góp phần khợi dậy sức mạnh nội sinh, động lực, khát vọng xây dựng và phát triển đất nước. Chúng ta có khát vọng về một Việt Nam cường thịnh, khát vọng một nền thể thao Việt Nam hùng cường, chúng ta phải luôn nuôi dưỡng khát vọng ấy và phải đồng tâm, hiệp lực hành động để biến khát vọng đó thành hiện thực. Tôi mong muốn, tin tưởng và kỳ vọng vào những chiến công mới, thành tựu mới của thể thao nước nhà trong năm 2022, trong SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam”.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...