Thứ năm, 25/04/2024 18:46 (GMT+7)

Chủ tịch tỉnh Thái Bình chỉ đạo công tác phòng dịch tại Tiền Hải

Ngọc Tuyên -  Thứ ba, 10/08/2021 23:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay, 10/8, ông Nguyễn Khắc Thận – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Tiền Hải.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiền Hải vào chiều nay.


Hiện nay tại huyện Tiền Hải có gần 500 người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung, qua xét nghiệm sáng nay phát hiện 04 ca dương tính Covid-19 tại khu cách ly xã Đồng Minh. Trước đó, 04 trường hợp này được xác định là F1 liên quan tới chùm ca bệnh được phát hiện từ ngày 4/8, liên quan tới người dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương, được phát hiện tại các khu cách ly tập trung của huyện, không có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.


Đến nay huyện Tiền Hải đã tiêm vắc xin Covid-19 cho hơn 4.200 người mũi 1 và gần 500 người tiêm đủ 2 mũi phòng Covid-19.


Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch đồng thời yêu cầu huyện Tiền Hải cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống dịch, nhất là trong các khu cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Khắc Thận – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một điểm cách ly tập trung ở huyện Tiền Hải

Nhấn mạnh về công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung của huyện Tiền Hải, người đứng đầu chính quyền tỉnh Thái Bình đã có nhiều chỉ đạo cụ thể như: làm sao phải sớm tách F0 ra khỏi khu cách ly này; bằng mọi cách để không làm lây nhiễm chéo khu cách ly; đảm bảo thực hiện đúng quy chế, quy định về vấn đề tiếp xúc gặp gỡ trong khu cách lý phải hết sức chặt chẽ. Để thực hiện nhiệm vụ này, ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao trách nhiệm cho UBND huyện Tiền Hải và Ban điều hành khu cách ly.

Một khu cách ly của UBND huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

Ngoài ra, việc ngăn chặn lây nhiễm có thể phát tán ra cộng đồng giao cho Công an và Quân sự huyện Tiền Hải phải khoanh vùng để đảm bảo cung ứng đủ lương thực, thực phẩm và chỉ tuyệt đối 1 chiều vào không có chiều ra.

Trước diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh, ông Nguyễn Khắc Thận yêu cầu huyện Tiền Hải tiếp tục công tác truy vết, kiểm soát các trường hợp trở về từ vùng dịch, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch đối với những trường hợp đang cách ly tại nhà, với chính quyền địa phương, tổ Covid-19 cộng đồng cần tăng cường giám sát, động viên những trường hợp tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn khi cách ly. Cấp ủy, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm không để dịch bệnh lây lan, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch tỉnh Thái Bình chỉ đạo công tác phòng dịch tại Tiền Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.