Thứ sáu, 29/03/2024 01:28 (GMT+7)

Chủ tịch TT. Huế chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ khai thác than bùn 'lậu'

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 14/09/2018 21:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh về tình trạng khai thác than bùn “lậu” tại khu vực Trằm Thiềm, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có những bài viết phản ánh về việc, tại khu vực Trằm Thiềm, xã Phong Chương xuất hiện tình trạng khai thác lậu khoáng sản than bùn rồi chở đi bán cho nhà máy chế biến phân bón, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ngày 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn số 6932/UBND-TN yêu cầu UBND huyện Phong Điền khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin mà báo chí phản ánh. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan và thông tin kết quả xử lý lên UBND tỉnh trước ngày 30/9/2018.

Hiện trường khai thác than bùn nằm trên ruộng của ông Hà Văn Tý trú tại xã Quảng Thái huyện Quảng Điền. Ảnh: Nguyễn Hiền

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, theo ghi nhận của PV tại hiện trường, khu vực khai thác nằm trên cánh đồng của một hộ dân. Bên trong khu vực khai thác, một lượng lớn than bùn đã được xe múc lên rồi tập kết thành đống trên bờ đê. Tuy nhiên những chiếc xe múc và xe tải đã không còn xuất hiện tại điểm khai thác.

Theo người dân ở đây, tại khu vực khai thác này, đơn vị khai thác hoàn toàn không được cấp phép. Việc khai thác vô tội vạ khoáng sản than bùn làm ảnh hưởng rất lớn đến những khu vực trồng ruộng xung quanh.

Sau khi nắm được thông tin phản ánh, lãnh đạo UBND xã Phong Chương đã xuống hiện trường. Qua quá trình kiểm tra và xác minh khu vực khai thác than bùn thuộc địa bàn giáp ranh giữa 2 xã Phong Chương (Phong điền) và Quảng Thái (Quảng Điền). Lượng than bùn được múc lên nằm trên diện tích đất thuộc xã Quảng Thái (Quảng Điền), nhưng lại tập kết trên phần đất của xã Phong Chương (Phong Điền).

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra xác định khối lượng than bùn được múc lên là 80m3, đã tập kết thành đống nằm trên đồng ruộng của ông Hà Văn Tý trú tại xã Quảng Thái, đến khai hoang và sản xuất tại địa bàn xã Phong Chương.

Điều đáng nói, trong biên bản làm việc với lãnh đạo xã Phong Chương thì ông Hà Văn Tý khai báo, ông chỉ thuê xe múc của ông Lợi để cải tạo đồng ruộng cho bằng phẳng và cam kết không có việc vận chuyển than bùn ra bên ngoài trong quá trình cải tạo.

Theo lãnh đạo xã Phong Chương, vẫn chưa xác định được đơn vị nào vào khai thác than bùn để mang đi tiêu thu tại khu vực trên.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TT. Huế chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ khai thác than bùn 'lậu'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.