Thứ năm, 25/04/2024 08:32 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thăm, động viên các đơn vị ứng trực phục vụ Tết

Bình Minh -  Thứ bảy, 21/01/2023 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 21/1 (ngày 30 Tết Nguyên đán), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến kiểm tra công tác ứng trực phục vụ nhân dân ở điểm thu gom, trung chuyển rác ở quận Đống Đa và trận địa pháo hoa tầm cao bên hồ Hoàn Kiếm

Tại điểm thu gom, trung chuyển rác ở số 2 phố Hoàng Cầu (quận Đống Đa), Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã kiểm tra các công đoạn thu gom và quy trình vận chuyển rác thải và thăm hỏi, động viên các công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO), chi nhánh Đống Đa.

Chia sẻ với Chủ tịch UBND thành phố, các công nhân cho biết, năm nay được đơn vị thưởng tháng lương thứ 13 gần 6 triệu đồng; Công tác ứng trực Tết được thực hiện nghiêm túc; tất cả lực lượng tập trung làm sạch thành phố ngay từ sau đêm giao thừa và các ngày Tết cũng như duy trì thường xuyên, liên tục.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Hà Nội động viên công nhân vệ sinh môi trường ứng trực phục vụ nhân dân dịp Tết

Đồng chí Trần Sỹ Thanh đã kiểm tra hệ thống giám sát thời gian thực trên bản đồ các xe thu gom rác và hình ảnh camera gắn ở trước và sau các xe quét đường đang hoạt động. Đây là những ứng dụng công nghệ đã mang đến hiệu quả cao, đổi mới cách quản lý của URENCO thời gian qua.

Lãnh đạo URENCO cho biết, trong thời gian phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chào đón xuân mới, URENCO tăng cường duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, quét hút, rửa đường trên các tuyến phố chính thuộc các địa bàn phụ trách; đặc biệt tập trung duy trì tại các khu vực trọng điểm.

Từ ngày 23 tháng Chạp trở đi, các đơn vị bố trí tăng cường các xe vận chuyển rác và công nhân thu gom rác, bảo đảm vận chuyển hết khối lượng rác phát sinh trong ngày; Tăng cường công nhân nhặt rác thủ công hằng ngày kết hợp với tuyên truyền, vận động người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng; rà soát, bảo đảm các thùng rác, xe gom, các điểm tập kết luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Với khối lượng rác thải phát sinh tăng đột biến trong những ngày gần Tết, công việc của các công nhân vệ sinh môi trường vất vả nhiều hơn. Song với trách nhiệm của mình, những người lao động URENCO chẳng ngại khó, ngại khổ, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, giữ sạch đẹp địa bàn quản lý, phục vụ Nhân dân đón xuân mới vui tươi, đầm ấm.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh bày tỏ trân trọng ghi nhận, cảm ơn sự đóng góp bền bỉ, thầm lặng của những công nhân môi trường. “Thời gian qua công tác thu gom, xử lý rác trong nội thành tiến bộ rõ nét. Điều đó đã được Nhân dân và lãnh đạo thành phố ghi nhận. Năm 2023, để tiếp tục xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, việc đầu tiên mà từ nhân dân đến du khách thấy và cảm nhận là môi trường. Điều đó là nhờ các anh chị. Thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện về cơ chế, chính sách thuận lợi hơn cho công tác này”, đồng chí Trần Sỹ Thanh nói.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND thành phố chúc tập thể lãnh đạo URENCO, công nhân, người lao động sức khỏe, gia đình hạnh phúc, tiếp tục cống hiến vì một Thủ đô xanh - sạch - đẹp…

Tiếp đó, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng cho đêm giao thừa tại trận địa pháo hoa tầm cao bên hồ Hoàn Kiếm.

Báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, toàn bộ 31 trận địa bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ nhân dân đón Tết.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã quán triệt sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng; của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, cũng như mục đích, ý nghĩa của công tác bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc. Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, nhất là Công an thành phố Hà Nội giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực hồ Hoàn Kiếm, bảo đảm cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn tuyệt đối.

Đánh giá cao sự chuẩn bị khoa học, bài bản của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh đây là vinh dự lớn của đơn vị, bởi pháo hoa đêm giao thừa không chỉ phục vụ Nhân dân Hà Nội, mà còn có ý nghĩa tinh thần với Nhân dân cả nước. Nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chuẩn bị chu đáo, thầm lặng của Bộ Tư lệnh Thủ đô trong việc triển khai 31 trận địa pháo hoa toàn thành phố, đồng chí Trần Sỹ Thanh đặc biệt lưu ý phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ hiệp đồng chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo toàn diện mọi mặt, tổ chức bắn pháo hoa bảo đảm an ninh, trật tự, tiết kiệm, hiệu quả, chất lượng nghệ thuật cao, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, tài sản, tổ chức thành công nhất việc bắn pháo hoa chào năm mới.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thăm, động viên các đơn vị ứng trực phục vụ Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành