Thứ sáu, 29/03/2024 20:29 (GMT+7)

Chủ tịch Viettel thay ông Trương Minh Tuấn làm Bí thư BCSĐ Bộ TT&TT

MTĐT -  Thứ ba, 24/07/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel - Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng sẽ giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT thay ông Trương Minh Tuấn.

Chiều 23/7, xác nhận với Báo Giao thông, một lãnh đạo Bộ TT&TT cho biết, Bộ này đã nhận được quyết định của Bộ Chính trị về việc chỉ định ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch tập đoàn Viettel giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT. Ông Hùng là nhân sự được lựa chọn để thay thế vị trí Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ của ông Trương Minh Tuấn - người vừa bị kỷ luật và cho thôi giữ chức vụ này.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1962), quê ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Ông đã tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ), thạc sĩ viễn thông ở Australia, thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trước khi trở thành người lãnh đạo cao nhất tại Viettel, ông Hùng từng giữ các vị trí: Trợ lý kỹ thuật, Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Đầu tư Phát triển. Đến năm 2000, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Công ty Viễn thông Quân đội.

Năm 2010, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó tổng giám đốc Viettel. Hai năm sau, ông được phong quân hàm Thiếu Tướng.

Năm 2014, ông tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Viettel thay ông Hoàng Anh Xuân.

Năm 2016 ông được bầu vào BCH T.Ư Đảng và từng được giới truyền thông bình chọn là 1 trong 10 nhân vật ICT Việt Nam tiêu biểu vì có nhiều đóng góp quan trọng, thiết thực và hiệu quả cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam trong một thập kỷ (giai đoạn 2000 - 2009).

Vào tháng 1/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2018/NĐ-CP về điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Viettel, theo đó quy định Viettel sẽ có thêm chức danh Chủ tịch, và Tổng Giám đốc Tập đoàn lúc này sẽ kiêm Chủ tịch Tập đoàn.

Cũng liên quan đến vấn đề nhân sự của Bộ TT&TT, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác Bộ trưởng Bộ TT&TT với ông Trương Minh Tuấn do có vi phạm khuyết điểm và Bộ Chính trị đã có thi hành kỷ luật về Đảng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước đó cũng đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Tuấn.

Theo kết luận của Bộ Chính trị, ông Trương Minh Tuấn trong thời gian giữ cương vị Thứ trưởng Bộ TT&TT phải cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Bộ Chính trị cũng nhận định, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện Dự án; ký Quyết định số 236/QĐ-BTTTT, ngày 21/12/2015 của Bộ TT&TT phê duyệt Dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.

Với cương vị Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng từ tháng 4/2016 đến nay, ông Tuấn chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Những vi phạm ông Trương Minh Tuấn là rất nghiêm trọng nên căn cứ vào các quy định của Đảng, của Bộ Chính trị, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật ông Trương Minh Tuấn bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Viettel thay ông Trương Minh Tuấn làm Bí thư BCSĐ Bộ TT&TT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới