Thứ năm, 18/04/2024 12:16 (GMT+7)

Chủ tịch VNPost Phạm Anh Tuấn giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT

MTĐT -  Thứ năm, 19/09/2019 22:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch VNPost giữ chức Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Chiều nay, 19/9/2019, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Phát biểu tại buổi lễ này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, việc bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn là đánh dấu sự phát triển của ngành Bưu chính. Bưu chính cũng đã có thời gian bị xem là gánh nặng, nhưng những năm gần đây, Bưu chính có tốc độ phát triển tăng gần 10 lần. Có những công ty bưu chính đang đi đầu về công nghệ, thậm chí ứng dụng mạnh hơn cả viễn thông và với đà này trong 10 năm nữa có thể sẽ có doanh nghiệp bưu chính vượt qua doanh nghiệp viễn thông.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, ông Phạm Anh Tuấn nhận nhiệm vụ vào thời điểm Bộ TT&TT có nhiều nhiệm vụ mới như kinh tế số, chuyển đổi số, cần có đội ngũ cán bộ trẻ tham gia. Nhiệm vụ sắp tới của Bộ TT&TT rất nặng nề cùng với Chính phủ để xây dựng Việt Nam hùng cường.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn, giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

 Tại sự kiện này, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc VNPost cho biết, ông Phạm Anh Tuấn là người lãnh đạo mẫu mực, quyết liệt trong công việc. Dưới sự lãnh đạo của ông Phạm Anh Tuấn, VNPost đã có những thay đổi và phát triển đột phá.

Theo bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính của Bộ TT&TT, ông Phạm Anh Tuấn là người có tầm nhìn chiến lược đã đưa VNPost có nhiều chuyển biến tích cực trong toàn bộ hoạt động của tổng công ty này. Bà Thanh hy vọng ở cương vị mới ông Phạm Anh Tuấn có những định hướng chiến lược mà Bộ TT&TT đặt ra cho Bưu chính trong kỷ nguyên Bưu chính số.

Phát biểu tại buổi lễ này, ông Phạm Anh Tuấn nói: "Tôi đã có 26 năm gắn bó với ngành Bưu điện. Đây là bước ngoặt trong cuộc đời là sự trưởng thành cũng là thách thức với cá nhân tôi".

Ông Phạm Anh Tuấn bày tỏ cảm ơn hơn 5 vạn cán bộ ngành Bưu điện đã ủng hộ ông trong suốt những năm qua. Ông Tuấn hứa sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trên tinh thần phụng sự tổ quốc, phụng sự nhân dân và chung sức đồng lòng với lãnh đạo và cán bộ của Bộ TT&TT thực hiện những nhiệm vụ mà Chính phủ giao.

Ông Phạm Anh Tuấn sinh năm 1973, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội và là tiến sĩ chuyên ngành Tài chính ngân hàng. Ông từng trải qua các vị trí Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện; Phó Tổng Giám đốc, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Tháng 2/2011, ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam). Tháng 9/2013, ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc, thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Đến tháng 1/2018, ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Hiện Bộ T&TT có 5 Thứ trưởng, là ông Nguyễn Thành Hưng, ông Phạm Hồng Hải, ông Phan Tâm, ông Hoàng Vĩnh Bảo và ông Phạm Anh Tuấn.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch VNPost Phạm Anh Tuấn giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.