Thứ bảy, 20/04/2024 13:40 (GMT+7)

Ba Vì: Xã Yên Bài chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phóng viên -  Thứ hai, 13/09/2021 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội đã tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đáp ứng yêu cầu thực tế ở từng giai đoạn.

Với phương châm "chống dịch như chống giặc", UBND xã Yên Bài đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huy động tối đa nhân lực, vật lực để thực hiện nghiêm mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đã ban hành kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch theo từng diễn biến tình hình dịch bệnh. Đồng thời, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã, tổ chức họp hàng tuần, đột xuất để chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch.

tm-img-alt
UBND xã Yên Bài công khai số điện thoại đường dây nóng Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19

Bên cạnh đó, quan tâm đến công tác rà soát, triển khai các biện pháp cách ly người từ vùng dịch trở về địa bàn xã. Công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch được thực hiện thường xuyên.

UBND xã Yên Bài cũng đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động để huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị và toàn thể người dân trên địa bàn tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, xã Yên Bài đã thực hiện kịp thời và không buông lỏng quản lý hoạt động phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội, không để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”; kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà “ai ở đâu, ở đó”. Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đã đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Văn Tuấn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì tháng 8.2021

Với lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt trên địa bàn xã đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Người và phương tiện qua lại chốt kiểm soát đều phải tạm dừng để xác định lịch trình, khai báo y tế rõ ràng. Các trường hợp ra đường không đúng quy định được lực lượng làm nhiệm vụ nhắc nhở xử lý và bắt buộc quay trở lại không được qua chốt.

Trong tình hình mới hiện nay tại huyện Ba Vì, ghi nhận đến ngày 12/9, toàn huyện đã tiêm được 161.787 liều vắc xin, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Số người đủ 18 tuổi trở lên được tiêm đạt 89,85%.  Công tác xét nghiệm cũng được tiến hành song hành, đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Với riêng Yên Bài, xã đã tổ chức nhiều điểm tiêm; đưa các điểm tiêm đến gần người dân nhất có thể, không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, phát huy năng lực tối đa của các điểm tiêm chủng. Ưu tiên tiêm tại chỗ, tiêm cuốn chiếu, tiêm dứt điểm cho từng khu vực theo đơn vị hành chính.

UBND xã cũng đã và đang triển khai thực hiện phương án tại các khu vực có nguy cơ thấp để:  từng bước khôi phục và đẩy mạnh sản xuất tại các địa bàn kết thúc giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
UBND xã Yên Bài thực hiện chi trả kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Triển khai các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc; Bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an dân trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm, cùng với hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch tích cực, hiệu quả./.

Bạn đang đọc bài viết Ba Vì: Xã Yên Bài chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ