Thứ ba, 16/04/2024 18:51 (GMT+7)

Chưa đến ngày Giỗ Tổ 10/3, Đền Hùng đã... 'thất thủ'?

MTĐT -  Thứ hai, 23/04/2018 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù còn tới 3 ngày nữa mới tới ngày Giỗ Tổ nhưng theo những bức ảnh chia sẻ của dân mạng, Đền Hùng tại Phú Thọ đã diễn ra cảnh đông đúc, thất thủ như mọi năm.

Ngày 22/4 (tức 7/3/2018), tức là còn 3 ngày nữa mới tới Giỗ Tổ nhưng trên mạng xã hội đã cập nhật những hình ảnh du khách ùn ùn hành hương về Đền Hùng (Phú Thọ).

Cụ thể, tại một trang fanpage chuyên cập nhật các thông tin nóng trên mạng xã hội, thành viên Tùng Lê chia sẻ những bức ảnh được ghi lại tại Đền Hùng trước ngày Giỗ Tổ 10/3 âm lịch.

Theo hình ảnh của Tùng Lê ghi lại, ngay tại sảnh chính trước khi dẫn lên Đền Hùng, đã có vạn khách du lịch thập phương đến từ khắp mọi nơi trên cả nước tập trung để chuẩn bị hành hương về "đất Tổ".

Với tâm lý đi trước cho đỡ đông nhưng nhiều người vẫn rơi vào cảnh chen chân tại Đền Hùng trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Nickname Minh Quý chia sẻ rằng: "Rút kinh nghiệm từ 3,4 năm trước không bao giờ đi vào gần ngày lễ. Hỡi ơi! Bi bị lạc tưởng không bao giờ về được nhà nữa".

Bên cạnh những ý đưa ra, nhiều thành viên trên mạng xã hội cũng chia sẻ những bức ảnh được ghi lại cảnh người đông như nêm của ngày Giỗ Tổ những năm trước đây tại Đền Hùng.

Như mọi năm, để tránh trường hợp chen lấn xô đẩy tại Đền Hùng trong ngày chính giỗ, Ban Quản lý Đền Hùng cũng như BTC lễ hội đã cắt cử rất nhiều lực lượng an ninh để đảm bảo cho du khách tham quan, dâng hương trong quy củ và nghiêm trang.

Tuy nhiên, có một lưu ý các bạn trẻ khi đến Đền Hùng và dịp Giỗ Tổ, hãy thực hiện đúng theo bản chỉ dẫn của BTC để tránh những trường hợp không hay xảy ra.

Dù đã có biển cấm nhưng theo thói quen, người dân vẫn thả tiền tại giếng cổ trong Đền Hùng.

Theo Kiến thức

Bạn đang đọc bài viết Chưa đến ngày Giỗ Tổ 10/3, Đền Hùng đã... 'thất thủ'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.