Thứ tư, 24/04/2024 01:47 (GMT+7)

Chưa tháo dỡ 8 công trình không phép ở TP Buôn Ma Thuột

MTĐT -  Thứ tư, 08/03/2023 13:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc doanh nghiệp ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chưa chấp hành tháo dỡ tám công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

Trao đổi với PLO, một lãnh đạo UBND xã Cư Êbua, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết ông Đoàn Ngọc Vĩ, Giám đốc Công ty TNHH Đoàn Thành Đắk Lắk, vẫn chưa chấp hành việc tháo dỡ tám công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

“UBND xã đã làm việc, vận động ông Vĩ tự tháo dỡ nhưng đến nay ông này chưa khắc phục. UBND xã đã báo cáo và thuộc thẩm quyền xử lý UBND TP Buôn Ma Thuột” – vị lãnh đạo xã thông tin.

Chưa tháo dỡ 8 công trình không phép ở TP Buôn Ma Thuột ảnh 1
Các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp do ông Đoàn Ngọc Vĩ xây dựng. Ảnh: VŨ LONG

PV nêu câu hỏi vì sao ông Vĩ cải tạo, san gạt, xây dựng đến tám công trình không phép trên gần 1 ha nhưng chính quyền không biết? UBND xã Cư Êbua có trách nhiệm như thế nào khi để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép ở địa phương?

Vị lãnh đạo UBND xã Cư Êbua cho rằng chính quyền xã không buông lỏng quản lý. "Chúng tôi đã xuống lập biên bản vi phạm hành chính, rồi báo cáo UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt. Trách nhiệm của xã tới đâu thì chúng tôi chịu tới đó” – vị lãnh đạo xã nói.

Chưa tháo dỡ 8 công trình không phép ở TP Buôn Ma Thuột ảnh 2
Bảng giá thu tại khu vực kinh doanh của ông Đoàn Ngọc Vĩ. Ảnh: VŨ LONG

Như PLO đã thông tin, ngày 13-1, UBND TP Buôn Ma Thuột đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đoàn Ngọc Vĩ, Giám đốc Công ty TNHH Đoàn Thành Đắk Lắk.

Ông Vĩ đã cho xây dựng không phép tám công trình trên đất nông nghiệp tám công trình, trong đó có đường bê tông, hồ bơi, nhiều hạng mục là nhà gỗ… Các công trình này để phục vụ hoạt động kinh doanh du lịch.

Chưa tháo dỡ 8 công trình không phép ở TP Buôn Ma Thuột ảnh 3
Hồ bơi bên trong khu kinh doanh du lịch của ông Đoàn Ngọc Vĩ. Ảnh: VŨ LONG

UBND TP Buôn Ma Thuột yêu cầu ông Vĩ trong 10 ngày phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, khôi phục hiện trạng của đất trước khi vi phạm.

Quá thời hạn mà chủ nhân công trình không tự nguyện khắc phục sẽ bị cơ quan chức năng cưỡng chế theo quy định. Tuy nhiên, đến nay chủ nhân các công trình trái phép này vẫn chưa chấp hành.

Bạn đang đọc bài viết Chưa tháo dỡ 8 công trình không phép ở TP Buôn Ma Thuột. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vũ Long/plo.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới