Thứ năm, 28/03/2024 17:46 (GMT+7)

Chuẩn bị cho học sinh mầm non ở Hà Nội trở lại trường

MTĐT -  Thứ ba, 05/04/2022 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, sau khi học sinh khối tiểu học, lớp 6 đi học thông suốt, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ lấy ý kiến cha mẹ học sinh bậc mầm non để đảm bảo đồng thuận, nhất trí về chủ trương.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Đây là thông tin từ Giám đốc Sở GĐ&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tại cuộc họp trực tuyến về việc triển khai công tác cho học sinh tiểu học, lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp diễn ra sáng nay, 5/4.

Theo đó, cùng với việc triển khai học trực tiếp với học sinh tiểu học, lớp 6, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức đề nghị phòng GD&ĐT 30 quận huyện, thị xã sẵn sàng tâm thế, tâm lý, nhân lực, nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất thích hợp, phù hợp để khi có đủ điều kiện sẽ cho học sinh bậc mầm non đi học trực tiếp.

Thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 giảm mạnh, mọi hoạt động của cuộc sống trở lại bình thường và học sinh các cấp đều được đi học trực tiếp; do đó, việc cho trẻ mầm non đến trường càng trở thành một trong những nhu cầu bức thiết của phụ huynh, học sinh, các nhà trường và toàn xã hội.

Liên quan đến vấn đề trên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho rằng, trong khối mầm non thì trẻ 5 tuổi cần sớm được đến trường để đảm bảo những kỹ năng, hành trang cần thiết trước khi vào lớp 1. Vì vậy, theo ông, nếu có thể thì nên cho trẻ 5 tuổi được đến trường học trực tiếp ngay sau đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3).

Về trình tự tổ chức cho trẻ mầm non đi học, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho hay: “Sau khi học sinh khối tiểu học, lớp 6 đi học thông suốt, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiến hành lấy ý kiến cha mẹ học sinh bậc mầm non để đảm bảo đồng thuận, nhất trí về chủ trương. Đồng thời đề nghị hệ thống mầm non quận, huyện, thị xã cũng sẵn sàng kích hoạt điều kiện, quy trình để chuẩn bị cho trẻ mầm non đi học trở lại trong thời gian tới”.

Trước đó, ngày 4/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo kế hoạch cho học sinh từ lớp 1-6 của các quận nội thành đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6/4. Tuy nhiên, trẻ mầm non vẫn tiếp tục nghỉ học ở nhà.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chuẩn bị cho học sinh mầm non ở Hà Nội trở lại trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.