Thứ tư, 24/04/2024 16:22 (GMT+7)

Chùm ảnh: Đẹp hút hồn, con đường mang tên… Tường Vi

Thế Lợi -  Thứ hai, 19/08/2019 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cách bến xe Giáp Bát 5km, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội, có một con đường ngập lối hoa Tường Vi, nơi đây được coi là một trong những địa điểm check-in được giới trẻ Hà Thành yêu thích.

Với hơn 100 gốc hoa Tường Vi được trồng đan xen nhau, tạo thành con đường rực rỡ. Hoa chủ yếu có 3 màu: Đỏ, trắng và hồng.

Con đường dài khoảng 200m, những gốc Tường Vi có tuổi đời khoảng 13-15 tuổi.

Tường Vi được nhiều người yêu thích, chúng được trồng ở nhiều nơi, từ công viên, đến vườn nhà, tạo cảnh quan xanh, mát.

Tường Vi có tên khoa học là Rosa multiflora. Nguồn gốc cây bản địa của Đông Á, xuất hiện nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ.

Lá tường vi dài khoảng 1,5-3cm, mỗi lá gồm 5-9 lá chét bầu dục, chóp tù, gốc tròn mép lá có răng cưa. Lá kèm có lông và dính trọn vào cuống lá. Hoa Tường Vi có hương thơm nhẹ nhàng.

Vào những dịp cuối tuần, nơi đây luôn thu hút được giới trẻ đến Check-in.

Trong đông y, quả tường vi được sử dụng để chữa phong thấp, kinh nguyệt không đều, đau bụng hành kinh. Rễ được dùng để chữa máu cam, đi tiểu nhiều lần ở người già và trẻ nhỏ.

Trên một vài thân cây, nhà vườn có sẵn các thông tin để du khách tiện tìm hiểu.

Hàng ngày, khu vườn hoa luôn có công nhân chăm sóc. Theo tìm hiểu, Tường Vi cần phải được cung cấp một lượng nước vừa đủ nhất là thời gian cây Tường Vi ra hoa. Còn khi vào mùa đông thì hạn chế tưới nước tránh tình trạng úng nước.

Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Đẹp hút hồn, con đường mang tên… Tường Vi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.