Thứ sáu, 29/03/2024 03:17 (GMT+7)

Chùm ảnh: Thái Thuỵ, Thái Bình: Xe tải quá khổ, quá tải ô nhiễm môi trường “đại náo” Quốc lộ 37

Nhóm PV -  Thứ năm, 07/04/2022 19:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, theo phản ánh của người dân tại huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình tình trạng xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng “tung hoành” dọc Quốc lộ gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đoạn đường Quốc lộ 37 từ cầu Phao Sông Hoá, nơi bến bãi, tập kết vật liệu san lấp đến thị trấn Diêm Điền khoảng 9km. Hàng ngày từ 7h sáng đến 16h chiều, từng đoàn xe tải nối đuôi nhau phóng “vù vù” chở cát, tro xỉ về san lấp mặt bằng khu dự án Liên Hà Thái.

tm-img-alt
Khu bến bãi tập kết vật liệu tại chân cầu phao Sông Hoá, thuộc địa phận 2 tỉnh Hải Phòng và Thái Bình.
tm-img-alt
Cát, tro xỉ được múc lên xe tải vận chuyển về khu dự án tại thị trấn Diêm Điền
tm-img-alt
Đây là chiếc xe tải cơi nới thành thùng, sau khi được múc cát đầy “có ngọn”, che chắn sơ sài từ bãi tập kết dưới chân cầu phao Sông Hoá thuộc địa phận Hải Phòng bắt đầu di chuyển sang Thái Bình.
tm-img-alt
Những chiếc xe tải nối nhau phóng nhanh từ đoạn đường nối Quốc lộ 37 với cầu phao Sông Hoá. Được biết, đây là đoạn được mới được xây dựng, hoàn thành vào năm 2021. Đoạn đường có chiều dài khoảng 1,8 km, tổng mức đầu tư khoảng 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo người dân, với tình trạng xe tải chạy như thế này, đoạn đường trên không mấy thời gian nữa là sẽ hỏng.
tm-img-alt
Phần lớn các xe biển kiểm soát phía sau đều không được lắp hoặc bị bụi bẩn không nhìn rõ.
tm-img-alt
Người dân cho biết, khoảng 1 năm nay tại huyện Thái Thuỵ thực hiện nhiều dự án cũng là lúc xuất hiện nhiều xe tải với các logo, biển kiểm soát từ các tỉnh chạy qua đây. Nhiều khi muốn qua đường phải chờ đến 5 phút mới hết xe, lần nào ra đường cũng có cảm giác lo lắng, bất an.
tm-img-alt
Cuộc sống nơi đây vốn yên bình, khi tan học từng tốp học sinh đạp xe trên đường. Thế nhưng giờ đây, các em phải đi vào trong đường làng, ngõ xóm để tránh những chiếc xe tải bụi bặm.
tm-img-alt
Xuất hiện nhiều logo gắn trên xe như: Quyết Thắng, Đức Chiến mang BKS như: 98C-229.58,  90C-056.16, 90H-015.66, 98C-120.24, 18C-12351, 17C115.55…
tm-img-alt
Xe tải của bê tông Thuỵ Việt cũng gắn logo Đức Chiến để tham gia chở vật liệu.
tm-img-alt
Đoạn đường từ bến tập kết vật liệu đến dự án phải chạy qua các xã Thuỵ Quỳnh, Thuỵ Trình và thị trấn Diêm Điền. Vì thế, cuộc sống người dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng, rủi ro tai nạn luôn rình rập bất cứ lúc nào.
tm-img-alt
Những hộ dân sát bên đường sẽ cảm nhận rõ rệt rung lắc như có động đất mỗi lần xe tải chạy qua. “Khổ nhất là nhà cửa bị bụi bẩn bay đầy vào trong nhà, lau chùi suốt ngày”, một người dân bức xúc.
tm-img-alt
Xe tải di chuyển trên đường đôi thị trấn Diêm Điền. Mặc dù đoàn xe hàng ngày chạy qua UBND huyện Thái Thuỵ. Tuy nhiên, dường như không thấy bất cứ có động thái tích cực nào từ phía các cơ quan chức năng. Vẫn biết tiến độ các dự án là quan trọng đối với chủ đầu tư hay cơ quan quản lý. Tuy vậy, không vì lẽ đó mà quên đi sự an nguy của người dân, ô nhiễm môi trường, đường sá bị huỷ hoại.

Trước đó, trong lần trả lời trao đổi với PV Môi trường và Đô thị VN về tình trạng xe quá khổ, quá tải mà người dân phản ánh, Trung tá Lê Đình Hưng, Phó trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền và cho các chủ doanh nghiệp, đơn vị nhà thầu vận chuyển VLXD vào các dự án phải đảm bảo tải trọng xe, chở đúng quy định, có biện pháp che chắn bụi đảm bảo môi trường đối với người dân. Thời gian vừa qua, chúng tôi cũng đã xử lý một số trường hợp cố tình vi phạm giao thông khi vận chuyển VLXD. Đến bây giờ, các doanh nghiệp vận chuyển đã thực hiện nghiêm túc.

Vẫn biết việc xử lý vi phạm về trọng tải vô cùng khó khăn, mất rất nhiều thời gian vì lực lượng chức năng mỏng lại thiếu các công cụ hỗ trợ như cân trọng tải…Thế nhưng, không thể vì lý do đó mà lại có thể làm ngơ, để mặc cho những đoàn xe quá khổ, quá tải mang logo “vua” tung hoàng ngang dọc gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước đến đâu trong sự việc này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Thái Thuỵ, Thái Bình: Xe tải quá khổ, quá tải ô nhiễm môi trường “đại náo” Quốc lộ 37. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.