Thứ bảy, 20/04/2024 06:13 (GMT+7)

Chung cư Amber Reverside: Chưa đủ điều kiện PCCC vẫn cho dân vào ở?

An Trang -  Thứ năm, 21/05/2020 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chung cư Amber Riverside (622 Minh Khai) chưa được nghiệm thu về PCCC và văn bản chấp thuận của Cục Giám định về chất lượng công trình xây dựng nhưng Chủ đầu tư là Tập đoàn Telin vẫn cho dân vào ở?

Dự án Khu thương mại dịch vụ và chung cư cao tầng Amber Riverside (địa chỉ ngõ 622 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), hay còn có tên gọi khác là Dự án chung cư 622 Minh Khai. Được thi công theo giấy phép xây dựng số: 135 - GPXD, cấp ngày 10/11/2017.  

Chủ đầu tư của dự án Amber Riverside này là Công ty cổ phần kỹ nghệ và hạ tầng Telin. Đơn vị trực tiếp thi công: Vimeco – Vinaconex.

Dự án Khu thương mại dịch vụ và chung cư cao tầng Amber Riverside (địa chỉ ngõ 622 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Quy mô dự án gồm 1 tòa nhà cao 23 tầng nổi, 3 tầng hầm với tổng số 285 căn hộ. Tổng diện tích toàn dự án: 6.361 m2. Mật độ xây dựng: 32,5%. Tầng 1: Nhà trẻ + Khu thương mại, dịch vụ; Tầng 2, 3: Khu thương mại dịch vụ; Tầng 4 – 22: Căn hộ chung cư; Tầng 23: Thương mại dịch vụ.

Thời điểm bàn giao dự án Amber Riverside được Công ty cổ phần kỹ nghệ và hạ tầng Telin dự kiến vào quý IV năm 2019. Tuy nhiên hiện tại đã gần hết quý II năm 2020, nhiều hạng mục công trình của dự án Amber Riverside vẫn đang còn ngổn ngang và chưa được hoàn thiện.

Điều đáng nói hơn nữa là Dự án chung cư 622 Minh Khai đến hiện tại vẫn chưa hề có văn bản nghiệm thu về Phòng cháy chữa cháy (Công an TP Hà Nội) và văn bản chấp thuận của Cục Giám Định về chất lượng công trình xây dựng (thuộc Bộ Xây Dựng).

Thế nhưng, Chủ đầu tư của Dự án này – chính là Công ty Cổ phần kỹ nghệ và hạ tầng Telin vẫn bất chấp pháp luật và thách thức cơ quan chức năng ngang nhiên bàn giao nhà cho cư dân vào ở.

Dự án chung cư 622 Minh Khai đến hiện tại vẫn chưa hề có văn bản nghiệm thu về PCCC và văn bản chấp thuận của Cục Giám Định về chất lượng công trình xây dựng (thuộc Bộ Xây Dựng).

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại Dự án chung cư Amber Riverside (ngõ 622 Minh Khai) để ghi nhận thực tế.

Bên ngoài sảnh chung cư, công nhân vẫn đang cặm cụi làm việc, vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, bụi mù mịt. Sảnh thang máy lên tầng thì dây nhợ vương vãi, đồ đạc, gạch đá nằm trong góc.

Phía dưới tầng hầm chung cư này thì xe cộ ra vào liên tục, có bảo vệ thu soát vé giữa lối vào, lối ra, và đặc biệt lượng xe gửi ở đây rất nhiều hầu như kín diện tích.

Xuống phía dưới tầng hầm chung cư này thì xe cộ ra vào liên tục, có bảo vệ thu soát vé giữa lối vào, lối ra, và đặc biệt lượng xe gửi ở đây rất nhiều hầu như kín diện tích.

Còn những tầng phía trên thì nhiều căn hộ đã có các gia đình chuyển đến đây sinh sống, quần áo, cây cảnh treo ngoài ban công.

Nhiều tầng phía trên đã có các gia đình chuyển đến đây sinh sống, quần áo, cây cảnh treo ngoài ban công.

Một cư dân mua nhà tại dự án chung cư 622 Minh Khai này cho biết: “Sau khi xây xong phần thô, gia đình tôi đã được chủ đầu tư bàn giao nhà. Chúng tôi đã thuê thợ về hoàn thiện nội thất và vào ở đây được một thời gian rồi. Ở đây cũng đã có nhiều nhà dọn đến ở. Còn về nghiệm thu công trình và PCCC chưa thì chúng tôi không nắm rõ, chủ đầu tư cũng không thông báo gì”.

Liên quan đến vấn đề trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Trần Nam Sơn – Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy.

Ông Sơn cho biết: “Dự án chung cư Amber Reverside tại ngõ 622 Minh Khai do Tập đoàn Telin làm chủ đầu tư, dự án đã xây dựng được mấy năm nay và hiện tại đang trong quá trình hoàn thiện.

Một dự án xây dựng hoàn thiện thì phải được Cục Giám Định công trình của Bộ Xây Dựng thẩm định hết tất cả các mục, đủ điều kiện sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Tuy nhiên hiện tại Chung cư Amber Reverside vẫn chưa có thẩm định này, chính vì vậy chưa đủ điều kiện pháp lý để đưa dân vào ở”.

Sảnh thang máy lên tầng của chung cư Amber Riverside thì dây nhợ vương vãi, đồ đạc, gạch đá nằm trong góc.

Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy cũng cho biết thêm, phường đã 2 lần ra văn bản thông báo về nội dung trên. Thông báo thứ nhất vào ngày 20/4 và thông báo thứ hai vào ngày 04/5 về việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với dự án Khu thương mại dịch vụ và chung cư cao tầng ngõ 622 Minh Khai.

UBND Phường Vĩnh Tuy đã có văn bản thông báo về việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với dự án Khu thương mại dịch vụ và chung cư cao tầng ngõ 622 Minh Khai.

Cả hai thông báo trên đều được UBND phường Vĩnh Tuy yêu cầu Công ty Cổ phần kỹ nghệ và hạ tầng Telin: “Không thực hiện việc bàn giao căn hộ cho chủ sở hữu căn hộ khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Chỉ được phép đưa công trình, hạng mục công trình vào sử dụng sau khi đã có văn bản của Cục Giám Định chất lượng công trình – Bộ Xây Dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu. Nếu chủ đầu tư cố tình vi phạm UBND phường Vĩnh Tuy sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Phường cũng đề nghị chủ đầu tư thông báo đến các chủ sở hữu căn hộ yêu cầu các hộ gia đình không vào ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Giao cho Công an Phường Vĩnh Tuy kiểm tra nắm bắt tình hình, nếu phát hiện chủ sở hữu căn hộ vào ở khi chưa đủ điều kiện thì phải kịp thời có biện pháp ngăn chặn và báo cáo cho UBND phường để giải quyết theo quy định”.

UBND phường Vĩnh Tuy yêu cầu Công ty Cổ phần kỹ nghệ và hạ tầng Telin: Không thực hiện việc bàn giao căn hộ cho chủ sở hữu căn hộ khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Mặc dù UBND Phường Vĩnh Tuy đã đi kiểm tra thực tế và ban hành 2 văn bản thông báo, thế nhưng Chủ đầu tư của Dự án chung cư Amber Reverside là Công ty Cổ phần kỹ nghệ và hạ tầng Telin vẫn ngang nhiên bỏ ngoài tai, phớt lờ chỉ đạo và cư dân thì vẫn vào ở bình thường khi chung cư vẫn chưa đủ điều kiện về PCCC, chưa được nghiệm thu.

Vậy liệu khi có sự cố xảy ra như cháy nổ hay tính mạng của cư dân sẽ bị đe dọa do vật liệu xây dựng, thì ai sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật cũng như quyền lợi của người dân tại Dự án chung cư Amber Reverside (622 Minh Khai) này?

PV đã liên hệ làm việc với bà Lê Thị Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần kỹ nghệ và hạ tầng Telin, được trả lời là đang bận họp, kín lịch và sẽ thông tin đến báo chí trong thời gian tới.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Chung cư Amber Reverside: Chưa đủ điều kiện PCCC vẫn cho dân vào ở?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...