Thứ sáu, 29/03/2024 20:56 (GMT+7)

Chung cư Cowa Tower Cầu Diễn: Quận vào cuộc, Công ty Đông Đô từng bước giải quyết cho cư dân

PV -  Thứ sáu, 11/11/2022 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Loạt vấn đề bức xúc của cư dân tại chung cư Cowa Tower 199 Hồ Tùng Mậu sau khi báo chí phản ánh và có đơn thư của dân, CĐT là công ty Đông Đô đã phối hợp với UBND quận giải quyết, tiến tới đảm bảo cấp sổ hồng cho cư dân...

tm-img-alt
Hồi tháng 8/2022, cư dân  chưng cư 199 Cowa Tower (số 199 Hồ Tùng Mậu. phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) bức xúc nhiều vấn đề trong đó có việc chiếm dụng sở hữu chung của cư dân để kinh doanh làm bãi đỗ xe, cho thuê làm văn phòng... 

Ngày 7/9/2022, UBND quận Nam Từ Liêm đã có văn bản phúc đáp cư dân tại chung cư 199 Cowa Tower (số 199 Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Theo đó, về hành vi vi phạm tổ chức thi công công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp tại tầng 21B, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 6358/QĐ-XPVPHC ngày 11/12/2017 đối với chủ đầu tư là công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô- BQP. Đến ngày 15/5/2018, UBND Quận đã ban hành Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.        

UBND quận Nam Từ Liêm đã có những văn bản đôn đốc yêu cầu chủ đầu tư dự án nghiêm túc thực hiện, khẩn trương kiên hệ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để được xem xét chấp thuận điều chỉnh Giấy phép xây dựng theo quy định, đồng thời chỉ đạo UBND phường Cầu Diễn kiểm soát chặt chẽ, không để phát sinh vi phạm trật tự xây dựng tại dự án trên.

Ngày 23/8/2022, UBND Quận có công văn số 2314 chỉ đạo Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, UBND phường Cầu Diễn kiểm tra, làm rõ các hành vi vi phạm trật tự xây dựng của Chủ đầu tư theo phản ánh của cư dân tòa nhà.

UBND Quận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Ngọc Anh - Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Công ty đã và đang phối hợp làm việc với cơ quan chức năng trong đó có UBND quận Nam Từ Liêm để khắc phục những tồn tại mà cư dân đang phản ánh. Bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, lắp đặt ghế đá, trả lại cảnh quan thoáng đãng cho cư dân. Đồng thời chúng tôi cũng đã hủy hợp đồng đã ký với công ty cho thuê tại tầng 21B nhưng vì lý do cuối năm rồi nên bên đơn vị họ xin thêm thời gian để tìm địa điểm mới…

tm-img-alt
Lối đi ngày trước được chủ đầu tư sử dụng làm bãi đỗ xe hiện đã được thông thoáng, chính thức trả lại khuôn viên cho cư dân.
tm-img-alt
tm-img-alt

“Công ty cũng đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ nộp lên cơ quan chức năng để được cấp phép bổ sung, tạo điều kiện sớm hoàn thành nghiệm thu tòa nhà”.

Ông cũng bày tỏ mong muốn được cư dân thông cảm vì 2 năm covid, cơ quan hành chính nhà nước họ làm việc tiến độ cũng bị ảnh hưởng, chậm trễ. Hơn ai hết, Chủ đầu tư là người mong được nghiệm thu tòa nhà nhất để đủ điều kiện cấp sổ cho dân và được thanh toán nốt 5% giá trị hợp đồng còn lại. Cư dân đồng hành cùng chủ đầu tư, tránh có khiếu nại, khiếu kiện sẽ tạo điều kiện giúp quá trình hoàn thiện hồ sơ được nhanh nhất.

Vị đại diện công ty bày tỏ: “CĐT đã từng bước thực hiện nguyện vọng của cư dân, vì vậy nhằm đảm bảo công tác an ninh, văn minh đô thị, đề nghị Công an Quận Nam Từ Liêm yêu cầu cư dân tháo gỡ băng, trả lại cảnh quan đẹp cho toà nhà”.

tm-img-alt
Phòng sinh hoạt cộng đồng cũng được CĐT nghiêm túc thực hiện bàn giao lại cho cư dân.
tm-img-alt
Hiện nơi đây được cư dân lắp nhiều máy móc tập thể dục rèn luyện sức khỏe...

Như vậy, với những mong muốn chính đáng của cư dân tòa nhà Cowoa Tower, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm nâng cao trách nhiệm quản lý, hướng dẫn Chủ đầu tư khắc phục vi phạm.

Về phía Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô cần nhanh chóng giải quyết hết các tồn tại, bất cập mà người dân đang phản ánh. Đồng thời, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, tránh để tình trạng người dân phải tìm đến cơ quan chức năng gửi đơn thư kéo dài….

Bạn đang đọc bài viết Chung cư Cowa Tower Cầu Diễn: Quận vào cuộc, Công ty Đông Đô từng bước giải quyết cho cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới