Thứ sáu, 19/04/2024 09:24 (GMT+7)

Chung cư CT36 bị tố sai lệch thiết kế: Chủ đầu tư lên tiếng

Vương Liễu -  Thứ sáu, 29/06/2018 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phóng viên làm việc trực tiếp với chủ đầu tư, giải đáp những phản ánh của người dân cụm chung cư Metropolitan CT36 Định Công.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết: "Chung cư CT36: Cư dân không đồng tình với trả lời từ chủ đầu tư, thông tin về việc người dân tại đây đang vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư rao bán nhà trên sàn bất động sản sai lệch với thực trạng giao nhà cho cư dân.

Tòa nhà CT36A.

Không những không có đầy đủ những tiện ích như quảng cáo, người dân còn cho rằng chủ đầu tư đã xây dựng công trình sai lệch với thiết kế đã được phê duyệt, tự ý cắt tháng máy xuống tầng hầm, khiến người dân phải di chuyển chung lối thoát hiểm khi xảy ra sự cố hỏa hoạn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. 

Bên cạnh đó, người dân cũng có phản ánh về tình trạng bể xử lý nước thải tại tầng hầm bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của một số hộ dân nơi đây.

Nhằm rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với chủ đầu tư dự án Công trình Metropolitan CT36, Tổng công ty 36 - CTCP, qua đó ghi nhận những ý kiến của đại diện đơn vị chủ đầu từ để gửi đến bạn đọc.

1. Vấn đề thang máy

Ông Đinh Thế Thắng, Đại diện truyền thông Tổng công ty 36 - CTCP khẳng định: “Dự án đã làm đúng thiết kế, thực hiện đúng phương án PCCC được phê duyệt.Công trình Metropolitan CT36 đã được nghiệm thu đảm bảo các điều kiện để được đi vào hoạt động. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp bản thiết kế và các hồ sơ liên quan”.

Hồ sơ thiết kế phía chủ đầu tư cung cấp. 

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cũng nhận định rằng, việc người dân di chuyển từ tầng 1 xuống tầng hầm theo lối đi bộ, kiêm chức năng thoát hiểm là một nhược điểm.

Lý giải về điều này, ông Thắng cho biết, do chủ đầu tư tập trung chủ yếu vào tiện ích bãi đỗ xe nổi từ các tầng 3, 4, 5. Tính toán đến việc phân bổ lượng người xuống lấy các phương tiện, nên chỉ thiết kế thang máy xuống đến tầng 1.

Hiểu được nguyện vọng chính đáng của người dân, nhưng theo chủ đầu tư, việc này chỉ có thể giải quyết được khi tòa nhà thành lập Ban quản trị, khi người dân có đại diện pháp lý. Bởi đây là công trình chung, cần có ý kiến đồng thuận của tất cả người dân chứ không phải của một nhóm người.

Bên cạnh đó, để khắc phục vấn đề thang máy cần phải tuân theo một trình tự nhất định và tốn thời gian. Công trình cần phải lập phương án kỹ thuật, xin phép đơn vị PCCC phê duyệt và xin Bộ xây dựng cấp giấy phép thi công thì mới được phép thực hiện.

Theo hồ sơ chủ đầu tư cung cấp, 2 tòa CT36A và CT36B thiết kế thang máy xuống đến tầng 1, không có thang máy xuống tầng hầm. 

Tổng công ty 36 cũng khẳng định sẽ đồng hành cùng cư dân giải quyết vấn đề trên, sẵn sàng hỗ trợ cư dân về thủ tục xin cấp phép, về phương án kỹ thuật... Phần chi phí, phía chủ đầu tư chưa có phương án cụ thể, tuy nhiên, công ty sẽ ưu tiên việc đàm phán để tìm ra phương án tháo gỡ chung.

Hướng xử lý tạm thời được đưa ra là nguồn chi phí xã hội hóa, một phần từ người dân, từ quỹ kinh phí bảo trì, một phần sẽ từ phía chủ đầu tư.

Trong vấn đề này, vị đại diện chủ đầu tư khẳng định người dân đã hiểu lầm khi đọc bản thiết kế. Cụ thể, ông này cho rằng phần thiết kế bệ đỡ của thang máy xuống tầng hầm 1 đã bị hiểu lầm là thang máy.

2. Bể xử lý nước thải

Đại diện truyền thông Tổng công ty 36 cho biết khi nhận được phản ánh của cư dân, ông đã đích thân xuống kiểm tra. Kết quả, tòa CT36B hoàn toàn không có mùi, tòa CT36A thực trạng đúng như người dân đã phản ánh là... rất nặng mùi. 

Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định: “Sự cố trên không liên quan đến vấn đề thiết kế, và chất lượng thi công mà chủ yếu do khâu vận hành. Mùi hôi tại tòa CT36A thoát ra do van ngăn mùi của ống xả tràn gặp trục trặc”.

Hiện tại, van nối đã được siết chặt, tình trạng mùi hôi đã giảm bớt rất nhiều. Tuy nhiên, phía Tổng công ty 36 đã có kế hoạch trong tháng 7 sẽ tiến hành xây dựng tường ngăn riêng biệt cho bể xử lý nước thải, giải quyết triệt để mùi, tránh gây ảnh hưởng đến cư dân.

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông phía Tổng công ty 36 cũng khẳng định rằng, trong thời gian tới sẽ tăng cường đối thoại với người dân, để cùng giải quyết những vẫn đề khúc mắc đang còn tồn tại trên cơ sở thỏa thuận, đàm phán.

Kết quả nghiệm thu công trình CT36 của Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình.

Thông tin rao bán bị thổi phồng để chèo kéo khách hàng

Trước thông tin khách hàng phản ánh việc chủ đầu tư rao bán dự án không đúng với thực tế bàn giao. Tòa nhà thiếu các tiện ích như đã quảng cáo. Trả lời về vấn đề này, ông Thắng cho biết:

Tổng công ty 36 đã ủy thác cho đơn vị bán hàng. Qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi thấy rất nhiều trang Web giả mạo Tổng công ty, thổi phồng thông tin, chèo kéo gây nhầm lẫn cho khách hàng".

Được biết, Tổng công ty 36 chỉ có 1 trang web chính thức và không có nội dung bán hàng cho dự án này, phần môi giới, tìm kiếm khách hàng hoàn toàn giao cho đơn vị bán hàng.

Theo thông tin cung cấp từ chủ đầu tư, tiện ích dự án này gồm có khu mua sắm, nhà hàng, khu vui chơi trẻ em, dịch vụ ăn uống, và không hề có tiện ích bể bơi. Trong thời gian qua, phía chủ đầu tư cũng đã rà soát lại thông tin đăng tải trên trang Web của đơn vị này chào bán đúng mọi thông tin như phía chủ đầu tư đã cung cấp.

Thực tế tại cụm chung cư CT36, chủ đầu tư đang cho thuê khu vực tầng 1 và tầng 2 của cả 2 tòa nhà. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh này dựa trên tinh thần định hướng triển khai các loại hình phục vụ như đã quảng cáo trước khi rao bán căn hộ.

Hiện tòa CT36B đã có nhà trẻ, khu vui chơi phía sau, phía trước là siêu thị Vinmart, ngân hàng, khu chăm sóc sắc đẹp, nhà hàng ăn uống, và các cửa hàng tiện ích nhỏ…

Về phần cảnh quan, chủ đầu tư khẳng định rất quan tâm đến môi trường xanh cho cư dân, nhưng do tổng quỹ đất không nhiều, phần đất còn lại chủ yếu là đường nội bộ. Vậy nên chỉ có thể có khuôn viên và bồn cây nhỏ. Hạng mục này hiện chưa được triển khai, được biết, trong thời gian tới chủ đầu tư sẽ đốc thúc hoàn thiện.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Chung cư CT36 bị tố sai lệch thiết kế: Chủ đầu tư lên tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?