Thứ bảy, 20/04/2024 20:52 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Chung cư Gia Phú sẽ được đem ra đấu giá

Châu Bình - Huỳnh Đạt -  Thứ hai, 25/06/2018 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chung cư Gia Phú được biết đến là một trong những dự án bất động sản khiến người mua khốn khổ nhất trong suốt thời gian qua.

Theo thông báo của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về việc chọn tổ chức đấu giá tài sản chung cư Gia Phú (số 68 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) do Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (Công ty Gia Phú) làm chủ đầu tư, dự án có giá khởi điểm chỉ 112,148 tỷ đồng.

Trong khi đó, tính đến ngày 30/4/2018, Công ty Gia Phú nợ BIDV tổng cộng hơn 232,616 tỷ đồng (dư nợ gốc gần 89 tỷ đồng và nợ lãi hơn 143 tỷ đồng). Như vậy, chỉ tính riêng tiền trả nợ cho BIDV sau khi bán chung cư, Công ty Gia Phú đã không còn đồng nào trả cho khách hàng.

Chung cư Gia Phú được biết đến là một trong những dự án bất động sản khiến người mua khốn khổ nhất trong suốt thời gian qua. Theo tìm hiểu, vào giữa tháng 3/2015, hàng chục khách hàng mua nhà ở dự án chung cư Gia Phú đã đồng loạt căng băng rôn phản đối, yêu cầu Công ty Gia Phú trả lại tiền cọc vì đã gian dối trong việc ký hợp đồng mua bán nhà.

 Chung cư Gia Phú

Theo người dân, đơn vị chủ đầu tư này đã bán một căn hộ cho nhiều người. Trong danh sách sơ bộ những người mua căn hộ tại dự án chung cư có hơn 200 người đã đóng tiền cọc (có một số đã thanh toán đủ 100% giá trị hợp đồng) cho chủ đầu tư. Từ năm 2010 - 2013, ước tính tổng cộng số tiền người dân nộp cho công ty Gia Phú vào khoảng 30 tỷ đồng.

Qua bức xúc trước cung cách làm ăn của chủ đầu tư, nhiều người dân đã khởi kiện ra tòa và nhiều lần đề nghị VKND TP.HCM phê chuẩn khởi tố vụ án. Cụ thể, vào tháng 9/2017, người mua nhà ở chung cư Gia Phú đã kéo đến trụ sở của VKSND TP.HCM căng biểu ngữ phản đối cơ quan này đã không khởi tố chủ đầu tư về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, phía VKSND TP.HCM cho rằng, qua điều tra xác định ông Nguyễn Hùng Nghiêm (Giám đốc Công ty Gia Phú) có hành vi gian dối khi thực hiện các giao dịch mua bán căn hộ. Tuy nhiên, số tiền thu về lại được đầu tư vào xây dựng dự án chung cư Gia Phú. Hiện nay, dự án đã xây dựng xong phần thô nhưng do chủ đầu tư chưa có tiền nên chưa thể tiếp tục hoàn thiện.

Qua đó, VKSND TPHCM nhận thấy chưa đủ cơ sở để phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm cùng với những người liên quan. Đồng thời, VKSND TPHCM cho rằng, người dân nên khởi kiện vụ án ra tòa án theo hình thức dân sự.

Sự việc kéo dài cho đến ngày hôm nay, khách hàng mất tiền nhưng vẫn không có nhà để ở. Nếu dự án được BIDV đem ra bán đấu giá, nguy cơ khách hàng mất trắng là có thể xảy ra./.

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh: Chung cư Gia Phú sẽ được đem ra đấu giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất