Thứ năm, 18/04/2024 20:56 (GMT+7)

Chủng cúm H1N1 đang hoành hành ở Nga

MTĐT -  Thứ năm, 08/12/2022 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủng cúm H1N1 (cúm lợn) gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe, đang hoành hành ở Nga trong năm nay

Phát biểu trong chương trình Vesti trên kênh truyền hình Rossiya-1 ngày 07/12, bà Popova - Cục trưởng cục bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người Liên bang Nga (Rospotrebnadzor), nói: "Năm nay bệnh cúm đã đến một cách nghiêm trọng. Điều khó chịu nhất trong tình hình này là phiên bản cúm gây tác hại nghiêm trọng nhất cho sức khỏe đã đến, có khả năng lây lan cao và gây ra đại dịch như giai đoạn 2009-2010".

Theo bà Popova, tất cả các biện pháp cần thiết nhằm chống lại bệnh cúm đang được thực hiện đầy đủ ở Nga. Bà lưu ý rằng các biện pháp phòng ngừa bao gồm đeo khẩu trang, rửa tay, rửa mặt và vệ sinh các thiết bị sạch sẽ, cũng như làm sạch đường hô hấp.

tm-img-alt
Chủng cúm H1N1 đang hoành hành ở Nga (Nguồn: TASS)

Bà Popova cho hay: "Nếu bạn đến từ một nơi có nhiều người, hoặc thậm chí không nhiều người, bạn cần rửa mặt, rửa tay, rửa mũi bằng nước sạch. Và điều này làm giảm nguy cơ, giúp ngăn ngừa, chống lại căn bệnh này ở một mức độ nhất định. Hiện nay, tất cả các biện pháp cần thiết đều được áp dụng đầy đủ, tùy thuộc vào đối tượng. Tất cả các biện pháp phòng ngừa đều giống như những gì chúng ta đã học rất kỹ trong ba năm trước".

Quan chức trên cho biết thêm, hệ thống y tế của Nga đã sẵn sàng tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân mắc cúm. Bà Popova cho biết: "Hệ thống y tế đã sẵn sàng tiếp nhận một số lượng lớn cuộc gọi và tiếp nhận một lượng lớn bệnh nhân. Tôi hy vọng chúng ta sẽ có thể tránh được điều này". Người đứng đầu Rospotrebnadzor khuyến cáo người dân nên ở nhà nếu cảm thấy không khỏe. Bà cũng kêu gọi người dân Nga không nên tự chẩn đoán bệnh mà cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn về y tế và sức khỏe.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủng cúm H1N1 đang hoành hành ở Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.