Thứ năm, 25/04/2024 21:59 (GMT+7)

Chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên HUBT năm 2021

Quỳnh Anh -  Thứ hai, 20/12/2021 17:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát động Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” của sinh viên HUBT và nhận được rất nhiều bài dự thi, ngày 16/12 Trung tâm Khảo sát Thông tin Việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp đã tổ chức vòng Chung kết cho 10 nhóm có ý tưởng xuất sắc nhất.

Đến tham dự buổi lễ có các thành viên trong Hội đồng đánh giá, nhận xét ý tưởng, PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Phạm Văn Đăng – Giám đốc Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm và đào tạo Khởi nghiệp, Chủ tịch Hội đồng; GVC. Nguyễn Văn Học - Phó Giám đốc Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm và đào tạo Khởi nghiệp; Th.S Phan Trọng Tùng – Phó Giám đốc Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm và đào tạo Khởi nghiệp, Thư ký; TS. Nguyễn Đình Đức – Phó Trưởng phòng CTSV, Uỷ viên; TS. Nguyễn Việt Xô – Phó Trưởng Phòng KH và ĐBCL, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP HN, Uỷ viên; Th.S Phạm Hoàng Anh – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Châu, Giám khảo nhận xét; CN. Phan Minh Hiếu – Giám đốc công ty CP phát triển giáo dục quốc tế LEPOCA, Giám khảo nhận xét; CN. Trần Văn Quân – Giám đốc công ty CP Sói biển Trung thực.

tm-img-alt

Do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp” năm nay được diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Được biết, Cuộc thi “Ý thưởng khởi nghiệp” là một trong những cuộc thi được diễn ra hằng năm với đối tượng tham gia dự thi là toàn thể sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Với sứ mệnh nâng cao phát triển năng lực sinh viên trong trường, đổi mới mô hình dạy và học, phát triển tư duy theo kịp thời đại 4.0 và phát triển kĩ năng cần thiết với sinh viên. Những ý tưởng về khởi nghiệp là bước đi đầu tiên cho ý định start-up trong tương lai của các bạn sinh viên.

Tiến vào vào vòng chung kết là 10 ý tưởng:

- Biological Insecticide – sản xuất và kinh doanh thuốc trừ sâu sinh học BI

- Tiệm may Thương

- Phê COLOTHER

- Happy class – Trung tâm dạy kỹ năng sống cho trẻ

- Dự án ống hút cỏ - Grass

- Tiệm bánh vui vẻ

- Natural beauty – Tiệm gội đầu và chăm sóc da

 - Sàn dược

- Xanh Gaming – P2E

- GYPPY – Dịch vụ bán lẻ quà tặng và tặng quà theo yêu cầu

Dự án “ống hút cỏ - Grass” đã xuất sắc đem về giải nhất cho nhóm sinh viên của bạn Bùi Thị Anh Thư lớp TM25.05. Giải nhì thuộc về nhóm của sinh viên Nguyễn Thị Mai Uyên lớp NL23.02 với ý tưởng “Tiệm bánh vui vẻ”. Mang về cho nhóm mình Giải ba là ý tưởng “Happy class – Trung tâm dạy kỹ năng sống cho trẻ” từ nhóm sinh viên của bạn Bùi Thị Thuý lớp QL23.26. 7 ý tưởng còn lại đều được nhận giải khuyến khích với sự sáng tạo và táo bạo của tất cả các nhóm dự thi.

tm-img-alt

PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng chia sẻ BGH cũng như Nhà trường đặc biệt quan tâm và chú trọng đến việc phát triển ý tưởng Khởi nghiệp cho sinh viên trong những năm gần đây. 

10 nhóm dự thi đã trình bày ý tưởng Khởi nghiệp của mình và được các thành viên trong Ban Hội đồng và các Giám khảo nhận xét là các thầy giáo, doanh nhân có nhiều kinh nghiệm về kinh doanh và khởi nghiệp đưa ra những lời khuyên bổ ích để có thể hoàn thiện hơn về mặt ý tưởng cũng như quy trình đưa ý tưởng thành hành động cụ thể trong tương lai gần.

Nhà trường rất quan tâm đến vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp và Khởi nghiệp của sinh viên, hằng năm ngoài tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp”, Nhà trường còn tổ chức những diễn đàn, hội nghị về cơ hội việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên. Ngoài ra, CLB Sinh viên Khhởi nghiệp HUBT cũng là một trong những CLB tiêu biểu hoạt động rất năng nổ của Nhà trường.

tm-img-alt

PGS.TS Phạm Văn Đăng – Giám đốc Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm và đào tạo Khởi nghiệp phát biểu tại Cuộc thi.

Trong tương lai, Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng những Doanh nghiệp tổ chức những Cuộc thi cũng như những Diễn đàn, Hội nghị về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cũng như chia sẻ kỹ năng, ý tưởng Khởi nghiệp đến sinh viên để tiếp thêm động lực cũng như sức mạnh cho những ước mơ Khởi nghiệp và Lập nghiệp của sinh viên Nhà trường./.

Bạn đang đọc bài viết Chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên HUBT năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.