Thứ sáu, 19/04/2024 06:10 (GMT+7)

Chung kết lượt về Việt Nam- Malaysia và những điểm nhấn tuyệt vời

MTĐT -  Chủ nhật, 16/12/2018 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức bước lên ngôi vị cao nhất ở AFF Suzuki Cup 2018 bằng chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Malaysia ở trận chung kết.

Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn tuyệt vời từ trận đấu này.

Chảo lửa Mỹ Đình

Trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Malaysia tối ngày hôm qua, SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đã hoàn toàn chật kín, không còn một chỗ trống. NHM bóng đá Việt Nam đã làm nên không khí vô cùng cuồng nhiệt và nóng bỏng khi liên tục tạo ra những âm thanh rất lớn để cổ vũ tinh thần cho ĐTQG Việt Nam.

Xuyên suốt trận đấu, những âm thanh cổ vũ trên các khán đài không lúc nào bị ngắt quãng mà liên tục được các CĐV hâm nóng lên bằng những lời ca tiếng hát.

Chính sự cỗ vũ cuồng nhiệt của NHM đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm động lực và quyết tâm thi đấu để đem về chiến thắng cuối cùng ở giải đấu năm nay, qua đó lần thứ hai trong lịch sử nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup.

Hàng thủ là điểm tựa cho ĐTQG Việt Nam

Hàng thủ của ĐTQG Việt Nam với những Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh từ đầu giải đấu đến nay luôn tạo nên sự yêm tâm tuyệt đối cho NHM bóng đá nước nhà bởi họ luôn thi đấu vô cùng tập trung và đưa ra những quyết định cản phá rất tốt trong mọi tình huống.

Hàng thủ của ĐTQG Việt Nam đã có một giải đấu vô cùng chắc chắn khi liên tục có những tình huống cản phá nguy hiểm.

Còn nhớ tại trận bán kết năm nay, dưới sức ép vô cùng lớn từ Philippines nhưng hàng phòng ngự của chúng ta vẫn bình tĩnh đưa ra được những biện pháp hóa giải hợp lý khiến các CĐV Việt Nam vô cùng yên tâm.

Trong cả hai trận chung kết trước Malaysia, trước sức ép dữ dội đến từ đối phương với những đường bóng bổng liên tục hướng về khung thành Đặng Văn Lâm, hàng thủ vẫn thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp và sự lì lợm của mình. Những tình huống cản phá, cắt bóng đầy chuẩn xác và tỏ ra lạnh lùng trước sự khiêu khích đến từ các cầu thủ Malaysia.

Bên cạnh đó, ở giải đấu năm nay, ngoài khả năng phòng ngự cực tốt thì hàng thủ của chúng ta cũng liên tục thực hiện được những tình huống phát động tấn công ngay từ sân nhà cực hay từ Quế Ngoc Hải và Đình Trọng và không ít lần giúp chúng ta có được những bàn thắng vô cùng quý giá.

Điểm hình nhất là pha phất bóng ra phía sau lưng hậu vệ đối phương của Quế Ngọc Hải ở phút thứ 5 đã mở ra cơ hội ghi bàn cho ĐTQG Việt Nam.

Văn Lâm thi đấu tuyệt hay

Văn Lâm thi đấu tuyệt hay khi liên tục có những pha cản phá xuất thần (Ảnh:Zing News).

Với thể hình, khả năng phản xạ và chọn vị trí tốt, Văn Lâm luôn mang lại sự yên tâm cho các đồng đội đang thi đấu ở phía trên cùng NHM bóng đá cả nước. Từ đầu giải đến giờ, Văn Lâm luôn cho thấy sự chắc chắn trong những pha ra vào, cản phá giúp ĐTQG Việt Nam luôn đứng vững trong mọi tình huống tấn công của đối phương.

Ở trận đấu với Malaysia, trước sức ép khủng khiếp của đối thủ, thủ môn Việt kiều đã có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất sắc giúp các đồng đội thêm động lực thi đấu để rồi giành chiếc cúp danh giá sau hơn 10 năm chờ đợi.

Anh Đức luôn đặc biệt

Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng những gì mà Anh Đức đã thể hiện ở giải đấu năm nay cho chúng ta thấy anh vẫn luôn giữ được độ quái trong những pha chạy chỗ và những tình huống ghi bàn luôn rất đẳng cấp.

Anh Đức đã có một giải đấu chói sáng khi ghi được 4 bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam.

Anh Đức đã đóng góp 4 bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam từ các cách khác nhau và đều là những bàn thắng vô cùng quan trọng, mang về lợi thế lớn cho ĐTQG Việt Nam.

Pha volley bằng chân trái cận thành ở phút thứ 5 tung lưới Mohd Farizal xứng đáng là một siêu phẩm bởi nó hội tụ đầy đủ nhất những phẩm chất mà một "sát thủ" hàng đầu không thể thiếu đó là khả năng chạy chỗ, chớp thời cơ và tung ra những cú sút quyết đoán.

"Quái kiệt" Park Hang-seo

Chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam năm nay, cái tên đầu tiên cần được nhắc đến phải là HLV Park Hang-seo bởi chính ông đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được vô vàn thành công.

Bóng đá Việt Nam rất may mắn khi có một vị HLV vô cùng tài giỏi và gần gũi với các học trò.

Ở giải đấu năm nay, HLV Park Hang-seo cho thấy mình thật sự khó lường ở cách dùng người, cách vận hành chiến thuật. Ông đã xây dựng cho Việt Nam một bộ khung tuyệt vời cùng một lối chơi lí tưởng. Cách sử dụng người của ông luôn khiến NHM bóng đá Việt Nam và các đối thủ không bao giờ lường trước được.

Bên cạnh đó, khả năng đọc trận đấu cũng như đưa ra những sự thay đổi nhân sự của ông cũng quá tài tình. Mỗi cầu thủ được vào sân thi đấu từ băng ghế dự bị luôn cho thấy sự hiệu quả của mình trong mọi đường bóng và không ít người trong số họ đã ghi được những bàn thắng quý giá để góp phần vào chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Chung kết lượt về Việt Nam- Malaysia và những điểm nhấn tuyệt vời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.