Thứ năm, 25/04/2024 13:48 (GMT+7)

Chung kết Olympia: CĐV Hải Phòng tiếc nuối vì Đình Tùng mất cơ hội ở phần thi Vượt chướng ngại vật

Khải Anh -  Chủ nhật, 02/10/2022 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cổ động viên của Hải Phòng tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi Vũ Bùi Đình Tùng (THPT Chuyên Trần Phú) đã để mất cơ hội gia tăng điểm số ở phần thi Vượt chướng ngại vật của chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Sáng 2/10, chung kết năm thứ 22 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã chứng kiến màn tranh tài vô cùng kịch tính của 4 nhà leo núi.

Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) là 1 trong 4 gương mặt xuất sắc vào chung kết Olympia năm thứ 22. Các thí sinh còn lại là: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Sau 11 năm, Đình Tùng là cái tên thứ 2 mang cầu truyền hình Chung kết Olympia về với thành phố Cảng.

tm-img-alt

Hàng ngàn CĐV Hải Phòng “đội mưa” cổ vũ cho nhà leo núi đến từ THPT chuyên Trần Phú.

Kết thúc phần thi Khởi động, Đình Tùng giành được 30 điểm. Em cũng là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật.

Ở phần thi này, ngay sau khi câu hỏi hàng ngang đầu tiên được đọc lên, thậm chí còn chưa biết đáp án, Đình Tùng đã bấm chuông phát tín hiệu xin trả lời. Đáp án mà em đưa ra là: “Phát triển bền vững”. Tùng cho hay, em rất yêu quý và dành nhiều tình cảm cho cụm từ của Chướng ngại vật này. Tuy nhiên, đây là một đáp án chưa chính xác. Do vậy, Đình Tùng mất cơ hội trả lời những câu hỏi còn lại trong phần thi này.

tm-img-alt

CĐV “cháy” hết mình, reo hò, cổ vũ bất chấp điều kiện thời tiết có mưa lớn.

Có thể nói, phần thi Vượt chướng ngại vật của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia luôn là chướng ngại vật thật sự với các nhà leo núi bởi các câu hỏi khá khó. Chỉ đến khi các mảnh ghép được lật mở, Nguyên Sơn mới có thể giải đáp từ khóa là "Tiêu lệnh chữa cháy".

tm-img-alt

CĐV tiếc nuối khi Đình Tùng phải dừng chân sớm ở phần thi Vượt chướng ngại vật

Hàng ngàn CĐV của Hải Phòng tại Quảng trường Nhà hát lớn Thành phố đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Đình Tùng phải dừng chân ở phần thi Vượt chướng ngại vật. Em Nguyễn Thành Đạt (lớp 10 Toán, trường THPT chuyên Trần Phú) nói: “Em vô cùng tiếc cho anh Đình Tùng, vì anh đã mất cơ hội được tham gia trả lời những câu hỏi còn lại trong phần thi quan trọng này”.

Một CĐV giấu tên khác cho hay, bạn Đình Tùng đã hơi vội vàng xin trả lời từ khóa của Chướng ngại vật: “Có thể, sau phần thi khởi động không thành công, Đình Tùng nôn nóng muốn ghi thật nhiều điểm ở Vượt chướng ngại vật. Em hiểu, Đình Tùng đã quyết định trả lời, thì bạn đã tự tin đó là một câu trả lời đúng. Bạn vốn là người rất thông minh, tự tin và quyết đoán”, CĐV này nêu suy nghĩ.

tm-img-alt

Vũ Bùi Đình Tùng vẫn mãi là “nhà vô địch” trong tình yêu của các bạn học sinh THPT chuyên Trần Phú.

Kết thúc phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh đã có khoảng cách nhất định về điểm số. Nguyên Vũ tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 105 điểm. Tạm xếp sau là Nguyên Sơn với 70 điểm, Anh Đức có 50 điểm và Đình Tùng giữ nguyên số điểm 30 ở phần thi khởi động.

Trải qua phần thi Tăng tốc nâng số điểm lên 90 điểm, Đình Tùng là thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích, lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 30 điểm và chọn Ngôi sao hi vọng ở câu cuối cùng. Em ghi điểm câu đầu tiên, nhưng không thành công ở hai câu còn lại. Có thể, việc phải sớm dừng chân ở Vượt chướng ngại vất đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của Đình Tùng, khiến em mất cơ hội gia tăng điểm số, ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Kết quả, với số điểm 205 điểm, nhà leo núi Đặng Lê Nguyên Vũ đến từ THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình xuất sắc giành được vòng nguyệt quế của Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Về nhì là Vũ Nguyên Sơn và 2 thí sinh còn lại Bùi Anh Đức, Vũ Bùi Đình Tùng đồng giải Ba.

Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 kết thúc với chiến thắng dù không thuộc về nhà leo núi Vũ Bùi Đình Tùng (THPT Chuyên Trần Phú) song điều đáng tự hào, sau 11 năm chờ đợi, Đình Tùng chính là người đã mang cầu truyền hình về cho thành phố Cảng thân yêu, mang đến cho các cổ động viên Hải Phòng những giờ phút thực sự thăng hoa của cảm xúc./.v

Bạn đang đọc bài viết Chung kết Olympia: CĐV Hải Phòng tiếc nuối vì Đình Tùng mất cơ hội ở phần thi Vượt chướng ngại vật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới