Chủ nhật, 06/10/2024 11:02 (GMT+7)

Chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Yên Hoà (T/h) -  Thứ sáu, 20/09/2024 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/9, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức lễ phát động Tháng hành động bảo vệ môi trường và chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Với mục đích nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc phân loại và tái chế chai và lon đã qua sử dụng, xây dựng thói quen nhỏ góp phần tạo tác động to lớn để hướng tới tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”, báo Tiền Phong và Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” tại 5 trường đại học ở TP. HCM. Đây là năm thứ hai Coca-Cola tiếp tục triển khai chương trình ý nghĩa này tại Việt Nam.

tm-img-alt
Đại học Ngân hàng TP. HCM là 1 trong 5 trường đại học ở TP. HCM tham chương trình năm 2024

Đại học Ngân hàng TP. HCM là 1 trong 5 trường đại học ở TP. HCM tham chương trình năm 2024. Sáng 19/9, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM tổ chức lễ phát động Tháng hành động bảo vệ môi trường và chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Phát biểu tại chương trình, PGS. TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM khẳng định, nhà trường luôn chú trọng vấn đề gắn đào tạo với bảo vệ môi trường. Các chương trình của trường hay của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện… đều đặt tiêu chí, việc làm cụ thể về bảo vệ môi trường.

Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM gửi lời cảm ơn và cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Báo Tiền Phong, Coca-Cola Việt Nam trong chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”. PGS. TS Nguyễn Đức Trung đề nghị Trung tâm sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tiếp tục đề xuất sáng kiến, trao đổi và phối hợp với Báo Tiền Phong, Coca-Cola Việt Nam để có thêm nhiều chương trình thiết thực.

tm-img-alt
Chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”, nhằm mục đích nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc phân loại, tái chế chai và lon đã qua sử dụng

Trước đó, vào ngày 9/9 tại TP. HCM, Báo Tiền Phong phối hợp Coca-Cola Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”, nhằm mục đích nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc phân loại, tái chế chai và lon đã qua sử dụng, hướng tới tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”.

Đây là năm thứ 2 chương trình này được Coca-Cola triển khai tại Việt Nam. Tại 5 trường đại học ở TP. HCM, gồm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. HCM), Đại học Công thương TP. HCM, Đại học Ngân hàng và Đại học Gia Định, mỗi trường sẽ có 2 máy thu gom chai, lon được đặt trong thời gian 3 tháng.

Ngoài việc trực tiếp thu gom chai nhựa, lon đã qua sử dụng, sinh viên các trường còn hưởng ứng chương trình bằng cách tham gia cuộc thi clip với chủ đề: Bảo vệ môi trường bắt đầu từ việc xây dựng và duy trì thói quen thu gom, phân loại, gửi đi tái chế rác thải nhựa.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tỉnh đoàn An Giang hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc
Ngày 22/9, Tỉnh đoàn An Giang phát động hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” toàn quốc lần thứ và phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và phòng, chống rác thải nhựa năm 2024”.

Tin mới