Thứ bảy, 20/04/2024 16:46 (GMT+7)

Chương trình "Môi trường sạch – Cuộc sống xanh" tiếp tục được tổ chức tại ĐBSCL

MTĐT -  Thứ sáu, 24/12/2021 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp nối thành công trong suốt 6 năm qua, năm nay chương trình "Môi trường sạch – Cuộc sống xanh" tiếp tục được tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố của Đồng bằng sông Cửu Long trong hai ngày 21 và 22/12/2021.

Thuốc bảo vệ thực vật là công cụ quan trọng của bà con nông dân giúp bảo vệ cây trồng trước dịch hại, nhằm tăng năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, một số bà con nông dân có thói quen bỏ các bao bì, vỏ chai ở đồng ruộng hoặc là sông ngòi. Một số bà con không biết tác hại của việc này đối với môi trường cũng như cuộc sống.

tm-img-alt
Thu gom vỏ thuốc BVTV. Ảnh: Tư liệu

Tham gia chương trình, bà con sẽ thu gom vỏ chai, bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng bị vứt ngoài đồng ruộng, trong các vườn trái cây, ở những nơi công cộng… để mang đến một trong số 36 điểm quy đổi tại 36 xã ở 7 tỉnh, thành phố gồm An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Vĩnh Long và đổi lấy những phần quà thiết thực. Việc thu gom bao bì trên đồng ruộng là một hành động nhỏ nhưng có thể góp phần từng bước thay đổi nhận thức của bà con về vấn đề bảo vệ môi trường, sử dụng thuốc BVTV an toàn, có trách nhiệm, vì sức khỏe của chính bản thân và cộng đồng xung quanh.

Sau gần 1 tháng phát động và 2 ngày diễn ra chiến dịch, đã có gần 8.000 lượt nông dân tham dự chương trình và gần 40 tấn vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV được thu gom và tiêu hủy an toàn. Tất cả các vỏ bao bì thu được sẽ tập kết và xử lý theo đúng tiêu chuẩn về an toàn, sức khỏe và môi trường của Tập đoàn Syngenta toàn cầu.

Với tinh thần sẻ chia với cộng đồng, nhân dịp này Syngenta cũng trao tặng 360 phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, để an tâm sản xuất.

Trong suốt 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc tiên phong mang đến các giải pháp và công nghệ tiên tiến về khoa học cây trồng giúp hàng triệu hộ nông dân cải thiện phương thức canh tác, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt, từng bước nâng cao thu nhập, Syngenta Việt Nam còn cam kết gắn bó với cộng đồng nông thôn thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong đó chương trình "Môi trường sạch, cuộc sống xanh" là một ví dụ điển hình.

Được phát động từ năm 2015, Chương trình "Môi trường sạch, cuộc sống xanh" góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của bà con nông dân ở khắp mọi miền đất nước.

Hoạt động này là một phần cam kết "Giúp mọi người khỏe mạnh và an toàn" thuộc Chương trình Phát triển Bền vững của Syngenta toàn cầu, trong đó cam kết huấn luyện an toàn lao động cho 8 triệu nông dân từ nay đến năm 2025, đặc biệt tại các nước đang phát triển.

Qua 7 năm tổ chức tại 15 tỉnh thành phố trên cả nước, tổng cộng đã có gần 14.000 nông dân tham gia chương trình, thu gom được gần 80 tấn vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV đem đi tiêu hủy theo đúng tiêu chuẩn của Syngenta toàn cầu, góp phần xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Vinh Nguyễn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chương trình "Môi trường sạch – Cuộc sống xanh" tiếp tục được tổ chức tại ĐBSCL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ