Thứ ba, 23/04/2024 15:41 (GMT+7)

Chương trình thiện nguyện “Áo ấm vùng cao”

Nhóm PV -  Thứ tư, 27/01/2021 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là một hoạt động nằm trong chương trình thiện nguyện “Áo ấm vùng cao” của nhóm phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam góp phần cùng chung tay giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 24/1 vừa qua, nhóm phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số nhà hảo tâm đã tổ chức trao hàng trăm suất quà là quần áo ầm, đồ dùng học tập và sách vở cho đồng bào và các em học sinh trường mầm non, tiểu học, THCS Tà Tổng huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Đây là một hoạt động nằm trong chương trình thiện nguyện “Áo ấm vùng cao” của nhóm phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam góp phần cùng chung tay giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Tà Tổng huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu trong mùa đông lạnh giá.

Đến tham dự buổi lễ trao quà có đại diện ban dân tộc UBND tỉnh Lai Châu, đại diện UBND huyện Mường Tè, đại diện UBND Xã Tà Tổng, đại diện trường tiểu học, THCS, và trường mầm non xã Tà Tổng.

Tà Tổng là một xã miền núi cách thành phố Lai Châu 181 km, đường vào vô cùng khó khăn và hiểm trở.  Xã có diện tích 51.000ha, với dân số là 7.456 người, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông và dân tộc Hà Nhì. Cả xã có 1700 học sinh tiểu học và THCS, 888 em học sinh mầm non. Cuộc sống của người dân nơi đây rất vất vả và khó khăn. Đồng chí Hoàng Bình Nhưỡng - Phó ban dân tộc - UBND tỉnh chia sẻ: "khi nhận được thông tin chương trình, Tỉnh đã kết nối tới xã Tà Tổng, sau khi thống nhất, Tỉnh chỉ đạo lãnh đạo xã lên kế hoạch nhận hàng từ thiện của đoàn thiện nguyện. Với tâm nguyện của mình, chúng tôi mong  muốn đoàn thiện nguyện giúp đỡ cho đồng bào vơi bớt khó khăn, làm tốt vấn đề an sinh xã hội."

Đoàn thiện nguyện đã trao 125 suất quà là áo ấm mới cho các em học sinh trường tiểu học và THCS Tà Tổng, 690 bộ quần áo mới cho đồng bào, 450 áo khoác người lớn, 1.2 tấn quần áo đã qua sử dụng, 2000 quyển vở học sinh, 300 cuốn truyện tranh, 200 áo chống gù lưng và nhiều đồ dùng học sinh cho  các em học sinh tại địa phương này.

Mong muốn của chương trình là mang yêu thương, mang hơi ấm đến cho đồng bào và học sinh xã Tà Tổng, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để đồng bào mình vơi bớt khó khăn, được ấm áp hơn trong mùa đông lạnh giá.

Với thông điệp muốn được lan tỏa "yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi" trong thời gian tới, nhóm phóng viên nói riêng và Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nói chung sẽ còn nhiều chương trình thiện nguyện như vậy để cùng lan tỏa yêu thương đến người dân khắp cả nước.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong những năm gần đây có rất nhiều chương trình thiện nguyện nhân văn sâu sắc như: Tặng quà cho con em công nhân dịp Tết Trung thu, ủng hộ nhân dân vùng lũ lụt, kêu gọi hỗ trợ con em công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn, tặng khẩu trang và đồ bảo hộ lao động cho công nhân vệ sinh môi trường mùa dịch Covid-19. Đặc biệt chương trình để lại tiếng vang lớn là chương trình “Cây chổi vàng” – Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường toàn quốc. Đây là một giải thưởng ý nghĩa có sức lan tỏa rất lớn trong xã hội và trở thành thương hiệu của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Chương trình đã tổ chức được 2 năm và vẫn tiếp tục được tổ chức trong các năm tiếp theo nhằm tôn vinh, tri ân và động viên khích lệ những công nhân vệ sinh môi trường đang ngày đêm làm công việc thầm lặng nhưng hết sức cao cả để giữ cho môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình thiện nguyện “Áo ấm vùng cao”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới