Thứ sáu, 19/04/2024 08:44 (GMT+7)

Chuyến bay đón người Việt tại Ukraine sẽ về đến Nội Bài dự kiến vào trưa 7/3

MTĐT -  Chủ nhật, 06/03/2022 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết dự kiến chuyến bay đầu tiên đón người Việt tại Ukraine sẽ khởi hành vào sáng 6/3.

tm-img-alt
Dự kiến Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên đón người Việt tại Ukraine về nước. Nguồn: internet

Theo báo cáo của Cục Lãnh sự Việt Nam, hiện nay có khoảng 430 người có nguyện vọng về nước từ Romania (dự kiến 590 người sẽ sang Romania, trong đó 370 đã đến Romania và 220 người đang trên đường từ Moldova qua).

Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Romania có Công hàm gửi các cơ quan chức năng để hỗ trợ. Hiện, Vietnam Airlines đang lập kế hoạch xuất phát từ Hà Nội vào sáng 6/3 và quay trở về Việt Nam vào trưa 7/3.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn cho hay: “Cục Hàng không Việt Nam cũng đã đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Romania có công hàm gửi các cơ quan chức năng để hỗ trợ”, ông Sơn nói và cho biết.

Thông tin thêm, ông Sơn cho hay hiện nay số lượng công dân có nhu cầu về nước từ Ba Lan chưa nhiều nên có khả năng chuyến bay từ Ba Lan sẽ được điều chỉnh ngày bay nếu thiếu nhiều số người.

Ngày 3/3/2022, trên cơ sở kiến nghị của Bộ Ngoại giao, Chính phủ đã phê duyệt chủ trương tổ chức chuyến bay đưa người Việt có nhu cầu về nước.

Chính phủ cho phép tổ chức các chuyên bay đưa công dân Việt Nam, người gốc Việt Nam và thành viên gia đình về nước theo nguyện vọng (trước mắt dự kiến cho khoảng 900 người Việt tại Ba Lan, Romania hoặc Moldova).

Người về nước trên các chuyến bay được xét nghiệm sau khi hạ cánh tại Việt Nam và thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì tổ chức triển khai các chuyến bay; Bộ Tài chính bảo đảm kinh phí cho các chuyến bay.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chuyến bay đón người Việt tại Ukraine sẽ về đến Nội Bài dự kiến vào trưa 7/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.