Thứ sáu, 29/03/2024 15:31 (GMT+7)

Chuyện dài bóng đá miền Tây

MTĐT -  Thứ tư, 05/04/2017 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Vòng 11 V-League 2017 đội Long An tiếp tục thua. Trận thua đã kéo dài chuỗi thất bại của họ lên con số 9, và riêng dưới triều đại của HLV Minh Phương thì đã lên con số 5. Thật là con số đáng báo động và xem ra lộ trình xuống hạng đang đến gần với Long An mà họ chỉ còn chờ vào điều kỳ diệu ở giai đoạn 2.

Đối thủ lớn nhất của Long An lúc này chính là bản thân họ khi mà áp lực tâm lý cứ ngày càng đè nặng. Lực lượng đã mỏng, chiến thắng cứ ngày lùi xa và trên sân lại không có những thủ lĩnh đích thực thì chuyện bị vỡ trận sau khi bị dẫn bàn là điều khó cưỡng.

Có những nhận định cho rằng đang xảy ra chuyện nội bộ từ đội bóng này, đại loại là cầu thủ không phục tân HLV Minh Phương. Nhưng một thực tế là nhân sự của đội bóng này hiện tại cũng chỉ có thế. Ngay từ khi giải nhập cuộc, lực lượng của Long An vốn đã không mạnh. Thế nên, chuyện HLV Minh Phương nhận lời về lại Long An vốn đã là sự dũng cảm của chính bản thân nhà cầm quân này rồi.

Để thực hiện cuộc lội ngược dòng ở giai đoạn hai, điều chắc chắn ở Long An là phải tăng cường lực lượng. Trước mắt là bổ sung 2 vị trí của thủ môn Minh Nhựt và hậu vệ Quang Thanh, rồi “chỉnh” lại ngoại binh, tiền vệ… nhưng để làm điều ấy thì cần có tiền cùng sự nhanh nhạy trên thị trường chuyển nhượng. Đến nay, mọi chuyện xem ra khá lắng từ đội bóng này và tất cả cùng chờ trong những ngày tới.

Cần Thơ vòng này không đá do trận đấu giữa họ và Hà Nội được lùi sang tháng 6. Việc trận đấu trên bị lùi lại hóa ra là điều may mắn cho thầy trò HLV Vũ Quang Bảo bởi sự tương phản về phong độ, lực lượng của hai đội này hiện tại. Ít ra, Cần Thơ có khoảng nghỉ dài thêm để chuẩn bị cho 2 trận được xem là khó khăn khi gặp Hải Phòng tại sân Lạch Tray và về sân nhà tiếp Đà Nẵng.

Không những thế, đội Cần Thơ cũng không có nhiều điều kiện để tính toán chuyện mua sắm, bổ sung cầu thủ tốt cho giai đoạn 2 như từng làm ở những mùa bóng trước. Có bao nhiêu đá bấy nhiêu, và cũng là thử thách cho đôi bên khi mà nhiều cầu thủ của họ sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa. Hoặc phải nỗ lực để giữ đội trụ hạng để còn cơ hội đá tiếp ở V-League; hoặc làm lại từ giải hạng Nhất nếu không vượt lên chính mình. Đó là bài toán, thử thách cho thầy trò HLV đội bóng này mà chỉ có họ mới có thể tìm lời giải.

Chưa dừng lại ở đó, bóng đá miền Tây còn đang trải qua giai đoạn khó khăn khác ở giải hạng Nhất khi Đồng Tháp – một thương hiệu mạnh của bóng đá khu vực này tiếp tục thua ở vòng 8 giải hạng Nhất và đứng cuối bảng xếp hạng. Thực sự thì nguy cơ xuống hạng của Đồng Tháp là khó xảy ra khi hy vọng thoát hiểm vẫn còn bởi khoảng cách với những đội phía trên là không nhiều. Ngay cả chuyện có đi đá play-off thì việc gặp đội xếp thứ 4 giải hạng Nhì vẫn có cơ hội cho Đồng Tháp, bởi phần đông đội hạng Nhì vẫn còn cảm giác “sợ” thăng hạng.

Nhưng việc cứ đá bết bát như trên, Đồng Tháp dễ làm nguội đi niềm tin từ người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà, và dần gia nhập “gia đình” những đội an phận, chờ thời như An Giang, Vĩnh Long.

Theo Thể thao ViệtNam

Bạn đang đọc bài viết Chuyện dài bóng đá miền Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.