Thứ tư, 24/04/2024 21:48 (GMT+7)

Chuyên gia cảnh báo về cơn “sốt đất” ở Bình Ba

MTĐT -  Thứ sáu, 21/02/2020 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi có thông tin Tập đoàn Vingroup gửi đề xuất thực hiện 2 dự án tại xã Bình Ba, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đã khiến nơi đây rơi vào tình trạng "sốt đất" chưa từng có.

Theo người dân địa phương, những ngày qua, hàng ngàn người ở các vùng lân cận như TP.HCM, Đồng Nai… đã đổ về tìm mua đất khiến giá đất tại Bình Ba liên tục nhảy múa trong ngày.

Giá đất được ghi nhận tăng lên khoảng 30-60% chỉ trong một tuần khiến nhiều nhà đầu tư trở tay không kịp. Nhiều người cho biết, trước Tết đã xuống khu vực này khảo sát và dự tính gom nhiều lô để dành chờ thời nhưng đến giờ quay lại đã không còn đất để mua. Trong khi đó, nhiều người đã mua được đất thì chưa muốn bán ra ngay thời điểm này mà muốn chờ cơ hội chốt lời cao hơn.

Thực tế, cơn sốt những ngày qua dường như đã làm lợi rất nhiều cho giới cò đất. Những ngày qua, giới “cò đất” thông qua việc mua bán, sang tay, hỗ trợ làm thủ tục giấy tờ… nhưng cũng đã có thể đút túi vài trăm triệu đến cả tỷ đồng thông qua hàng chục lô đất được giao dịch mỗi ngày.

Nhà đầu tư đổ xô lao vào cơn sốt ảo đất Bình Ba. Ảnh: Người đưa tin.

Theo báo Nhịp cầu đầu tư, giá đất dọc theo quốc lộ 56 hay thị trấn Ngãi Giao tăng mạnh 3 – 4 lần lên mức 300 - 400 triệu đồng mỗi mét ngang đối với đất vườn và 500 – 600 triệu một mét ngang với đất thổ cư. Trong khi đó, vào cuối năm 2019, giá đất rao bán tại đây chỉ dao động từ 40 - 60 triệu đồng một mét ngang.

Chia sẻ với Nhịp sống KT, anh N.B.T., một nhà đầu từ tại TP.HCM vừa trở về từ Mỹ Đức (xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh BR-VT) cho biết, sau gần 1 tuần săn đất anh “thu hoạch” khoảng 5 lô nhỏ với khoản tiền bỏ ra hơn 2 tỷ đồng. Anh T. chia sẻ rằng tình hình đất cát ở đây thời gian qua diễn biến khá phức tạp. Mặc dù lo lắng về ma trận “bong bóng” ảo nhưng anh T. vẫn kịp thời gom hàng để chờ bán kiếm lời. Tuy vậy, vị này không tính để lâu chờ đợi đại dự án mà đơn giản chỉ là ăn theo cơn sốt, chờ được giá bán ra ngay để hưởng chênh lệch.

“Tình hình tại khu vực những ngày qua diễn biến phức tạp. Một miếng đất bán cho 3 - 4 người, mua bán lòng vòng có khi chủ đất phải đi mua lại đất của mình. Việc sốt đất không chỉ ở Bình Ba mà đã lan rộng ra các xã Đá Bạc, Nghĩa Thành và Suối Nghệ. Nhiều người lo lắng nhưng họ vẫn mua vào, mục đích là để bán ra kiếm lời ngay chứ không mấy ai đặt niềm tin quá lớn vào đại dự án”, anh T. nói.

Anh T. cũng cho biết, trong những ngày đi săn đất tại đây đã chứng kiến sự khủng khiếp của cơn sốt đất nơi đây khi từng nhóm “cò đất” đứng, ngồi dọc đường, trong quán cà phê nằm ở 2 bên đường Quốc lộ 56 cầm sẵn sổ đỏ vẫy gọi, mời chào, chờ đợi nhà đầu tư đến mua đất.

Theo các chuyên gia, việc ăn theo tin các dự án để đầu tư đất nền chờ sóng, đặc biệt tại thời điểm hiện nay, theo các chuyên gia là vô cùng rủi ro. Nguyên nhân là do dự án mới đang trong giai đoạn nghiên cứu. Do đó, nếu  nhà đầu tư “ôm đất” có thể sẽ bị kẹt hàng. Trong khi đó, thời gian qua, giá đất tại Vũng Tàu đã thiết lập mặt bằng mới. Việc “ôm hàng” giá cao càng khiến nhà đầu tư dễ hứng rủi ro và chôn vốn.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với Zing, ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch huyện Châu Đức khẳng định tập đoàn Vingroup đến nay mới chỉ đến địa phương làm việc ở mức khảo sát vị trí khu đất chứ chưa có kế hoạch gì về việc thành lập dự án.

Đồng thời, ông Ngô Văn Luận, Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng UBND huyện Châu Đức cũng cho biết hiện phía cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều chỉ đạo liên quan đến tình trạng “sốt đất” tại địa phương.

Cụ thể, UBND huyện Châu Đức yêu cầu tăng cường thông tin và khuyến cáo người dân về việc Tập đoàn Vingroup mới chỉ được tỉnh đồng ý chủ trương khảo sát, nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư, các thông tin đăng tải trên mạng đều không phải là thông tin chính thức từ doanh nghiệp, chính vì vậy đề nghị người dân tỉnh táo, không bị tác động bởi hiệu ứng đám đông, tham gia đầu cơ đất đai, có nguy cơ cao thiệt hại về kinh tế cho bản thân và gia đình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia cảnh báo về cơn “sốt đất” ở Bình Ba. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.