Thứ bảy, 20/04/2024 02:40 (GMT+7)

Chuyên gia khí tượng nhận định như thế nào về cơn bão Ma-on?

Lam Vy -  Thứ ba, 23/08/2022 17:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 23/8, cơn bão Ma-on đã đổ bộ vào khu vực phía bắc đảo Lu-dông (Philippines), để có những nhận định mới nhất về cơn bão này, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Hữu Thành Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV QG.

Phóng viên:  Xin ông cho biết hiện trạng của cơn bão Ma-on?

 Ông Nguyễn Hữu Thành: Chiều 23/8 bão Ma-on đã đổ bộ vào khu vực phía Bắc của đảo Lu-Dông của (Philippines), cường độ bão hiện tại mạnh ở cấp 10, giật tới cấp 12. Hoàn lưu của bão đã ảnh hưởng tới khu vực vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa của Biển Đông, gây mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Hiện tại bão vẫn dang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ trung bình khoảng 15-20km/h.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hữu Thành Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV QG.

Phóng viên: Xin ông cho biết, những điểm cần lưu ý để ứng phó với cơn bão này là gì?

Ông Nguyễn Hữu Thành: Khoảng đêm nay (23/8) bão sẽ vượt qua phía Bắc đảo Lu-Dông, đi vào khu vực phía Bắc của Biển Đông và sẽ là cơn bão số 3 trong mùa bão lũ năm nay.

 Hiện nay bão Ma-on đang ở khu vực phía bắc Philippines, còn chịu ảnh hưởng và tương tác của địa hình nên cường độ và hướng di chuyển còn có thể thay đổi nhiều khi vào Biển Đông do khả năng tái cấu trúc bão. Theo dự báo hiện tại, sau khi vào Biển Đông bão có khả năng tái cấu trúc và mạnh thêm, di chuyển chủ yếu hướng Tây Tây Bắc hướng về phía đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với xác suất 75-80%.

Trước mắt cần lưu ý ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn ở khu vực Bắc Biển Đông trong 24h tới, trong đó vùng biển huyện đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 13, sóng cao 5-7m.

Cơ quan KTTV sẽ thường xuyên theo dõi và cập nhật diễn biến cũng như những rủi ro tác động cụ thể trong các bản tin dự báo.

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia khí tượng nhận định như thế nào về cơn bão Ma-on?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...