Thứ bảy, 20/04/2024 09:45 (GMT+7)

Chuyện lạ: Mua iPhone 13 phải khui hộp và kích hoạt ngay ở cửa hàng

Minh Anh -  Thứ ba, 19/10/2021 17:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số hệ thống điện thoại di động cho biết, khách hàng mua iPhone 13 sẽ phải khui hộp và kích hoạt tại cửa hàng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo đại diện một số nhà bán lẻ, chính sách này nhằm hạn chế việc mua đi bán lại iPhone 13. Số lượng iPhone 13 chính hãng về nước giai đoạn đầu sẽ bị giới hạn nên dễ xảy ra tình trạng mua bán lại. Việc yêu cầu người mua kích hoạt máy ngay sẽ phần nào giúp khách hàng mua được iPhone 13 chính hãng đúng giá.  Đây cũng là cách để đảm bảo cho khách hàng được đổi máy mới ngay lập tức nếu sản phẩm bị lỗi. Do thời gian đầu số lượng hàng có hạn nên nếu lúc khác khách quay lại không có sẵn máy đổi ngay.

Trường hợp khách hàng tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng, Hải Dương muốn giao hàng, nhân viên sẽ đến khui hộp và kích hoạt khi giao cho khách. Những khách ở các tỉnh khác để máy nguyên hộp, không kích hoạt.

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết không chỉ iPhone 13 mà các sản phẩm khác của Apple bắt buộc mở hộp và kích hoạt bảo hành điện tử ngay tại cửa hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Trong trường hợp khui liên tiếp 3 máy bị lỗi thẩm mỹ, hệ thống cáo lỗi cùng khách hàng, không tiếp tục khui hộp để làm việc lại với nhà cung cấp về chất lượng hàng hoá. Nếu khách báo lỗi thẩm mỹ sau khi đã rời khỏi cửa hàng (hoặc sau khi đã hoàn tất giao máy và nhân viên giao hàng rời đi) thì hệ thống chỉ hỗ trợ chuyển máy đến hãng để thẩm định và xử lý, không áp dụng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày như đối với hàng bị lỗi kỹ thuật.

Tuy vậy, một số hệ thống phân phối khác như HnamMobile hay Di Động Việt cho biết hiện tại không áp dụng quy định này đối với khách hàng mua iPhone 13 hay bất kỳ sản phẩm nào khác của Apple.

Người dùng Việt đã bắt đầu có thể đặt trước iPhone 13 chính hãng từ ngày 15/10. Máy sẽ lên kệ vào ngày 22/10 với giá dự kiến đối với iPhone 13 mini là từ 22 triệu đồng và iPhone 13 là từ 25 triệu đồng. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có giá bán lần lượt từ 31 triệu đồng và 34 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện lạ: Mua iPhone 13 phải khui hộp và kích hoạt ngay ở cửa hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam