Thứ năm, 25/04/2024 18:33 (GMT+7)

Chuyện lạ ở huyện Đắk Song: Xây Đập thủy lợi có như không

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 28/07/2021 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Đập Quai được thi công từ năm 2017 tại Bon Bu Njar, xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông do Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đắk Song làm chủ đầu tư

Thi công đập thủy lợi để tích, trữ nước phục vụ cho việc chăm sóc và tưới cây nông nghiệp cho người dân thế nhưng tại huyện Đắk Song đang tồn tại một công trình Đập thủy lợi được xây dựng một cách sơ sài, kém chất lượng và bị bỏ hoang.

Dự án Đập Quai được thi công từ năm 2017 tại Bon Bu Njar, xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông do Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đắk Song làm chủ đầu tư thế nhưng, cho tới nay dự án này mới chỉ được thi công một số hạng mục một cách sơ sài, không đảm bảo chất lượng, không đủ khả năng để tích, trữ nước và đang xuống cấp nghiêm trọng, có thể vỡ bất cứ lúc khi nào khi trời mưa lớn.


Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, một số người dân xã Đắk N’drung cho rằng, dự án Đập Quai có vai trò rất quan trọng trong việc tích, trữ nước để phục vụ việc tưới cây nông nghiệp cho người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống nhưng công trình này được thiết kế, xây dựng không có tác dụng trên thực tế, mỗi khi mưa lớn, lượng nước nhiều đổ về làm ảnh hưởng đến đất đai cũng như cây cối của người dân ở gần đây. “Chúng tôi không hiểu sao huyện Đắk Song lại vẽ ra một dự án kiểu như trên trời rơi xuống thế này”- ông N.V.A nói.


Người dân đặt vấn đề, có hay không việc, chủ đầu tư và đơn vị thi công phối hợp với nhau “vẽ” ra dự án nhằm trục lợi kinh phí của nhà nước?
Ông Lê Hoàng Vinh - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đắk Song cho biết: “Kinh phí của huyện chưa đủ để cho nhà thầu thi công. Sang năm, anh Phò ( Chủ tịch UBND huyện Đắk Song) nói, huyện sẽ cố gắng sắp xếp bố trí kinh phí để cho nhà thầu thi công nốt công trình đó”.
Từ vấn đề trên, huyện Đắk Song sẽ xử lý như thế nào? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vẫn tiếp tục theo dõi và phản ánh đến bạn đọc.

Dự án Đập thủy lợi Quai được thi công một cách sơ sài, đang xuống cấp nghiêm trọng và có thể vỡ bất cứ lúc nào khi trời mưa nhiều, lượng nước lớn:

Bạn đang đọc bài viết Chuyện lạ ở huyện Đắk Song: Xây Đập thủy lợi có như không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.