Thứ tư, 24/04/2024 12:19 (GMT+7)

CIC 2018: Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp trẻ

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau gần hai tháng chính thức nhận hồ sơ đăng ký, cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2018” đã đi được một nửa chặng đường của Vòng sơ loại.

Ban tổ chức cho biết, năm nay số lượng hồ sơ đăng ký đông hơn dự kiến, cuộc thi hứa hẹn nhiều điều bất ngờ từ những ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên TP.HCM.

Cuộc thi “Ý tường khởi nghiệp – CiC 2018” là hoạt động trong chuỗi chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của TP.HCM và chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Đại học Quốc gia TP.HCM, do khu Công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM phối hợp tổ chức tại Khu Công nghệ Phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM và Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM từ ngày 15/6 – 10/9/2018.

Sau thành công của CiC 2017, cuộc thi năm nay đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các bạn trẻ của khắp các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn thành phố ngay từ những ngày đầu nhận hồ sơ. Các lĩnh vực của cuộc thi vô cùng đa dạng như: thương mại điện tử, kinh tế chia sẻ, trí thông minh nhân tạo, big data, fintech, nông nghiệp, dịch vụ, sức khỏe, các dự án cộng đồng…

Đây là cuộc thi dành cho tất cả các sinh viên trên địa bàn TP.HCM yêu thích sáng tạo và có niềm đam mê khởi nghiệp. Tại đây, các bạn trẻ sẽ có cơ hội thử sức và thể hiện bản thân đối với những ấp ủ mà các bạn chưa có dịp bảy tỏ, được kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động và truyền cảm hứng, đam mê với công việc kinh doanh, giấc mơ khởi nghiệp cho thanh niên trên cả nước. Đồng thời các bạn cũng có cơ hội được đào tạo những kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực khởi nghiệp, được trải nghiệm thực tế thị trường, kết nối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và nước ngoài.

Tham dự cuộc thi, các thí sinh phải trải qua 4 vòng: vòng sơ loại (15/6 – 10/8), vòng training (25/8 – 31/8), vòng bán kết (1/9 – 5/9) và vòng chung kết (10/9). Sau 4 vòng thi, Hội đồng ban giám khảo sẽ chọn ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích, 1 giải khán giả bình chọn với cơ cấu giải thưởng lên đến tổng giá trị là 1 tỷ đồng.
Hiện tại, cuộc thi vẫn đang được đông đảo cộng đồng, đặc biệt là các bạn sinh viên trên cả nước quan tâm và theo dõi.

Bạn đang đọc bài viết CIC 2018: Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hồng Quyên

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.