Thứ tư, 24/04/2024 12:31 (GMT+7)

CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội: Nghĩa tình với quê hương

MTĐT -  Thứ ba, 09/02/2021 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đóng góp được những gì tốt đẹp cho quê hương không chỉ là niềm vui mà còn là khao khát của chúng tôi, những người làm báo xa quê trong CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội.

CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tặng gel rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19 cho tỉnh Bắc Giang.

Không chỉ là một tổ chức quy tụ những nhà báo đồng hương Bắc Giang để hoạt động nghiệp vụ, CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội đã có những trao đổi chân thành với lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang, nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các cấp lãnh đạo tỉnh nhà để từ đó chung tay tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động nhân ái, từ thiện.

Đầu năm 2020, ngay trước thềm Tết Canh Tý, CLB đã huy động nguồn xã hội hóa phối hợp cùng Huyện ủy, UBND huyện Lục Ngạn trao 113 suất quà Tết trị giá gần 200 triệu đồng cho 113 gia đình dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn tại bản Bắc Hoa, xã Tân Sơn.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chung tay với quê nhà, ngày 16/3/2020, nhà báo Nguyễn Quang Hải, Tổng Biên tập Tạp chí Dân tộc, Chủ tịch CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội cùng các thành viên CLB đã trao 5.000 tuýp gel rửa tay sát khuẩn trị giá 250 triệu đồng cho tỉnh Bắc Giang.

Cũng dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và CLB đã đi thăm, tặng gel rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 cho khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh tỉnh. Nhà báo Lê Doãn Hưng, Trưởng Ban Điện tử Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó Chủ tịch CLB đã huy động nguồn xã hội hóa trao tặng các huyện Hiệp Hoà, Việt Yên, Công an tỉnh, Sở Y tế… gần 4 vạn khẩu trang.

Trong cuộc gặp mặt báo chí đầu năm 2020, với vai trò Trưởng Ban Bạn đọc Báo Dân trí, nhà báo Anh Thế đã đề xuất với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về việc xây dựng chương trình phối hợp để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thông qua sự ủng hộ của bạn đọc Báo Dân trí.

Với tinh thần ủng hộ nhiệt thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, giao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Báo Dân trí triển khai chương trình ý nghĩa này. Thật xúc động, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - chị Lê Thị Duyên cùng các cộng sự đã nỗ lực phối hợp cùng Báo Dân trí xác minh, lựa chọn những hoàn cảnh khó khăn kêu gọi các nhà hảo tâm, bạn đọc Báo Dân trí chung tay giúp đỡ.

Một năm qua, chúng tôi không thể nào quên niềm vui, xúc động khôn tả trong những ngày mang những khoản tiền, món quà bạn đọc Báo Dân trí chung tay ủng hộ cho bà con quê hương. Gần 20 hoàn cảnh được trao số tiền từ hàng trăm triệu đến hơn 1 tỷ đồng, thực sự đã giúp họ thay đổi số phận.

Nhiều bệnh nhân được giúp đỡ kịp thời phẫu thuật, điều trị, được cứu sống một cách diệu kỳ thông qua hoạt động nhân ái này. Theo thống kê của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, năm 2020, Báo Dân trí phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã huy động hơn 6 tỷ đồng giúp các hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Giang.

Đóng góp được những gì tốt đẹp cho quê hương không chỉ là niềm vui mà còn là khao khát của chúng tôi, những người làm báo xa quê trong CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội. Năm mới Tân Sửu 2021 sắp đến, chúng tôi xin gửi tấm chân tình và lời chúc tốt đẹp nhất đến quê hương và luôn mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành tiếp tục tạo điều kiện, đồng hành với CLB trong các hoạt động thiện nguyện năm 2021 đầy khởi sắc.

Theo Nguyễn Anh Thế/ Báo Bắc Giang

Bạn đang đọc bài viết CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội: Nghĩa tình với quê hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.