Thứ sáu, 29/03/2024 15:10 (GMT+7)

CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng

MTĐT -  Thứ hai, 11/10/2021 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng sụt lún bờ kè bao quanh hồ Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) đã xảy ra được một thời gian và ngày càng xuống cấp trầm trọng, vừa mất mỹ quan, vừa tiềm ẩn nguy hiểm.

Hồ Trúc Bạch không chỉ là lá phổi xanh điều hòa không khí, mà còn là một trong những địa danh nổi tiếng của Thủ đô TP Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay tuyến bờ kè của hồ Trúc Bạch bị sạt lở nhiều chỗ, nhiều đoạn đất và gạch lát đã bị nước cuốn trôi. Một số đoạn khác có nguy cơ bị sạt lở thêm.

Video bờ kè hồ Trúc Bạch xuống cấp trầm trọng

Là người thường xuyên đi tập thể dục xung quanh hồ Trúc Bạch, anh Nguyễn Trung Hiếu (quận Ba Đình) cho biết tình trạng sụt lún bờ hồ đã xảy ra được một thời gian, tuy nhiên vẫn chưa được tu sửa khiến bờ hồ Trúc Bạch ngày càng xuống cấp.

"Ngoài kè hồ bị xuống cấp, hư hỏng thì xung quanh hồ có khi cũng tập kết khá nhiều loại rác thải sinh hoạt, nhiều hôm đi tập thể dục qua có mùi rất khó chịu"- anh Hiếu chia sẻ.

CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 2.
Người dân xung quanh bờ hồ Trúc Bạch cho biết nếu không có biện pháp tu sửa nhanh chóng và kịp thời có thể gây ra những vấn đề liên quan đến hành lang giao thông và nguồn nước xung quanh khu vực dân cư

Gạch vỡ, đất cũng bị nước cuốn trôi đã tạo thành "hàm ếch" tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân. Anh Trịnh Quang Huy (28 tuổi), người dân sinh sống quanh hồ Trúc Bạch, cho rằng: "Tình trạng xuống cấp tại hồ cần được khắc phục ngay để tránh gây mất mĩ quan đô thị, việc sụt lún cũng khá nguy hiểm nếu vào những ngày trời mưa to, nước hồ dâng cao có thể gây nguy hiểm cho người dân".

Được biết, công tác sửa chữa kè hồ Trúc Bạch (đoạn trước Trạm Xử lý nước thải Trúc Bạch đến Nhà hàng Nam Long) đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt. Sở Xây dựng Hà Nội đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình. Tuy nhiên, đến nay việc sửa chữa vẫn chưa được thi công.

CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 3.
Khu vực ghế đá bên bờ hồ Trúc Bạch
CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 4.
Bờ kè bao quanh cũng đã hư hại trầm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân, nhất là trẻ em
CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 5.
Quanh hồ không khó để bắt gặp hình ảnh những đống rác tự phát, tập kết ngay ven hồ và những mảng miếng bê tông kè hồ bong tróc, sạt lở
CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 6.
Bờ kè xuống cấp, sụt lún
CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 7.
Một đoạn bờ kè với nhiều mảng vỡ
CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 8.
Bê tông, gạch bị cuốn trôi một mảng lớn
CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 9.
Những tảng bêtông đã bong tróc
CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 10.
Những viên gạch ở bờ kè được vứt bừa bãi xung quanh
CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 11.
Một điểm sụt lún trầm trọng
CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng - Ảnh 12.
Hệ thống bờ kè không còn kiên cố, bám chắc vào bờ hồ
Bạn đang đọc bài viết CLIP: Cận cảnh bờ kè hồ Trúc Bạch sụt lún, xuống cấp trầm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo NLĐO

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.