Thứ bảy, 20/04/2024 12:26 (GMT+7)

Clip sốt đất tại Bình Phước: Chủ tịch xã khẳng định không có dự án khu dân cư

Kim Đồng- Phúc Nội -  Thứ ba, 22/02/2022 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến Clip ghi cảnh một Cty bất động sản dựng rạp, bán đất tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) gây xôn xao mạnh xã hội. Được biết, diện tích đất đã được tách thửa đúng quy định, tuy nhiên không tồn tại dự án khu dân cư nào…

“Hiện xã đã lập biên bản sự việc và báo cáo sự việc với UBND huyện cùng các cơ quan chức năng, nếu sai chỗ nào, xử lý chỗ đó. Trước mắt xử lý vi phạm về công tác phòng chống dịch….”, lãnh đạo xã Lộc Khánh cho biết.

Trước đó ngày 21/2/2022, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một nhóm môi giới bất động sản dựng rạp bán đất với sự tham gia của hàng trăm người, hoạt động rầm rộ… Việc làm này tạo nên cơn sốt thị trường bất động sản trên địa bàn, giấy lên lo ngại việc hình thành cơn sốt “giá đất ảo”, “vẽ” dự án… tại đây.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Không có dự án khu dân cư tại vị trí đất xuất hiện trong clip sốt đất tại Bình Phước (ảnh cắt từ clip).

Về vụ việc trên, qua tìm hiểu phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam được biết, nhóm môi giới bất động sản dựng rạp bán đất với sự tham gia của hàng trăm người, hoạt động rầm rộ… diễn ra tại một khu đất thuộc xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Những nhân viên rao bán đất thuộc Công ty địa ốc N.K tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Ngày 22/2/2022, ông Trần Quang Vinh- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) xác nhận, có việc một nhóm môi giới bất động sản dựng rạp bán đất với sự tham gia của hàng trăm người, rao bán đất…rao bán đất trên địa bàn.

 “Xã đã chủ động nắm trước, tuy nhiên, sơ xuất khi anh em về nhà ăn cơm thì nó làm, khoảng nửa tiếng gì đó…. Tóm lại trên địa bàn Lộc Khánh tồn tại việc một số điểm tương tự, “bơm” dự án… dân thiệt thòi nếu mua bán mà không hiểu, do đó mình cũng muốn báo đài cảnh báo. Còn vấn đề mua bán đúng pháp luật thì mình ủng hộ cho người ta làm ăn”, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh nói.

Cũng theo ông Vinh, để thực hiện một dự án khu dân cư không đơn giản, cần một quy trình dài. “Xã có một dự án đã có được chủ trương của UBND tỉnh, tuy nhiên làm 5-6 tháng chưa ra được cái hồ sơ, ở đó mà mấy bữa đã phân lô bán nền như vậy”, ông Vinh nhấn mạnh!

Ngoài ra, tại vị trí được nhóm môi giới bất động sản dựng rạp bán đất trên, trước đó là đất của cá nhân đã bán, tách thửa đúng quy định trên diện tích tối thiểu để tách thửa là 1.000m2… Tuy nhiên ở đây không có dự án nào. 

“Xã đã lập biên bản sự việc và báo cáo sự việc với UBND huyện cùng các cơ quan chức năng, nếu sai chỗ nào, xử lý chỗ đó vì chưa xác định cụ thể. Trước mắt, xã xử lý theo kế hoạch 366 của UBND tỉnh Bình phước về việc phòng chống dịch. Hiện xã Lộc Khánh đang ở cấp độ dịch cấp độ 1, mọi tập trung đông người thì phải báo cáo chính quyền bằng văn bản”, ông Vinh khẳng định. 

Thời gian gần đây lợi dụng sức nóng của thị trường bất động sản tại một số địa bàn trong tỉnh Bình Phước thì bên cạnh những nguồn đất sạch, những nhà đầu tư làm ăn chân chính thì đâu đó vẫn tồn tại những “dự án ma” tiềm ẩn nhiều rủi ro, mất mát cho người đầu tư, ảnh hưởng đến an ninh trật tự liên quan đến việc tranh chấp đất đai. 

Đáng nói, tồn tại việc nhiều nhà đầu tư cùng với đội ngũ môi giới bằng nhiều “chiêu trò” đã “vẽ cơn sốt đất ảo”, khiến thị trường bất động sản “méo mó”. 

Trước tồn tại trên, các ngành chức năng đã khuyến cáo người dân khi thực hiện các giao dịch bất động sản cần phải cẩn trọng, tìm hiểu và xác minh thật kỹ, tránh lãnh hậu quả pháp lý về sau.

Bạn đang đọc bài viết Clip sốt đất tại Bình Phước: Chủ tịch xã khẳng định không có dự án khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ