Thứ sáu, 19/04/2024 11:44 (GMT+7)

CNVSMT Phạm Văn My: Không chỉ là một người cha

Phan Thanh -  Thứ sáu, 06/12/2019 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Anh Phạm Văn My (sn 1960) - Thuộc Đội vệ sinh, Công ty Cổ phần Công trình đô thị Trà Vinh

                          Công nhân Phạm Văn My - Công ty Cổ phần Công trình đô thị Cần Thơ

 Về với vùng đất Trà Vinh chúng tôi không những được chào đón bởi những cù lao xanh mướt mà còn bởi sự nồng hậu con người nơi đây, chất phác, hiền lành, nụ cười niềm nở chào đón mọi người tới thăm.

Mang niềm vui hân hoan ấy, về với Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Trà Vinh để tiếp tục tìm kiếm những gương mặt tiêu biểu cho chương trình “Cây chổi vàng” – Chương trình tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường.

Ở đây, Ban lãnh đạo Công ty đã giới thiệu với chúng tôi anh Phạm Văn My, một công nhân quét, thu gom rác tại Đội vệ sinh. Anh đã có 18 năm gắn bó với nghề.

Năm 2001, anh mới biết đến nghề “rác” cũng từng ấy thời gian anh dành tình yêu cho nó, nhiều lần muốn nghỉ nhưng cái duyên đưa đẩy anh lại tiếp tục làm việc, đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình giúp môi trường ngày càng tốt hơn.

Điều đặc biệt ở anh Phạm Văm My không chỉ là thâm niên công tác, cũng như đóng góp của anh cho Công ty mà nó đến từ gia đình nhỏ của anh. Một gia đình đều mang tình yêu với nghề công nhân vệ sinh môi trường. Gia đình anh có 5 người con gái thì ba cô đã theo nghề cùng bố. Vì gia đình đông con điều kiện cũng còn nhiều khó khăn nên anh luôn cố gắng làm việc để lo cho các con được học hành đến nơi đến chốn, thoát được cái nghèo, có cuộc sống tốt hơn.

Khi được tại sao các con anh lại thích theo nghề của bố, anh My nở nụ cười mang nết nhăn thăng trầm của thời gian tâm sự với chúng tôi: “Kể ra cũng thật kì lạ, ai cũng bảo làm rác vất vả, mùi hôi khó chịu, ai cũng muốn tránh xa nhưng con tôi lại chưa bao giờ cảm thấy điều đó, chúng nó tự hào về nghề của cha, khi học xong còn xin tôi cho theo nghề. Hồi đầu, tôi chỉ nghĩ để một thời gian thấy vất vả quá chúng nó tự xin nghỉ, ấy vậy mà thấm thoát cũng đã được 10 năm, bố con tôi vẫn là đồng nghiệp của nhau”. Cứ như một mối duyên bền chặt giữa gia đình anh với nghề môi trường vậy.

Sau khi được trò chuyện với anh My, chúng tôi mới hiểu phía sau bóng lưng to lớn ấy là bao tâm sự và suy tư. Năm 2003, con gái lớn của anh mất khi còn đang làm việc cùng công ty với bố, để lại trong gia đình một cú sốc. Đến năm 2010, vợ anh cũng rời xa 5 bố con anh, để lại anh một mình chịu cảnh gà trống nuôi con. Anh tâm sự: “Vợ tôi mất, gia đình tôi mất mát rất nhiều. tôi không còn chỗ chia sẻ, mất đi người vợ cùng nhau chăm sóc con cái, tôi gần như gục ngã”. Nhưng chính các con cùng sự động viên của anh chị em đồng nghiệp anh đã cố gắng tiếp tục làm việc, chèo chống gia đình. Anh My không chỉ người cha, người trụ cột mà còn là người mẹ chăm lo cho các con anh trên bước đường trưởng thành.

Có những lúc mệt mỏi anh My đã có ý định muốn bỏ nghề, kiếm một nghề khác thu nhập cao hơn, có nhiều thời gian chăm sóc con cái hơn. Nhưng nghề nào cũng vậy, mỗi nghề đều mang một vất vả riêng, đến với nghề như một mối duyên nên con người ta càng quý trọng. Thu gom rác không kể nắng mưa, không kể ngày đêm, lúc đầu vì mưu sinh mà cố gắng, sau này chính là tình yêu với môi trường và cuộc sống mà tiếp tục gắn bó đến cùng.

Cũng chính vì niềm tự hào khi được khoác lên vai chiếc áo của công nhân vệ sinh môi trường, làm việc không quản mệt mỏi, khó khăn mà anh Phạm Văn My được Ban lãnh đạo Công ty dành tặng những phàn thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh. Cụ thể như: năm 2009, 2010 anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua tại đơn vị. Bằng khen dã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của UBND tỉnh Trà Vinh năm 2011, 2012. Danh hiệu Chiến sỹ thi đua tỉnh Trà Vinh năm 2011 đến năm 2013. Ngoài ra, hàng năm bản thân đều đạt lao động tiên tiến tại đơn vị và nhiều giải thưởng cao quý nhất....

Bạn đang đọc bài viết CNVSMT Phạm Văn My: Không chỉ là một người cha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?