Thứ ba, 23/04/2024 18:17 (GMT+7)

Có 40 nghìn tỷ tỷ hố đen trong vũ trụ

Tú Anh -  Thứ năm, 20/01/2022 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một nghiên cứu mới được công bố, có 40 nghìn tỷ tỷ hố đen, chiếm gần 1% tổng số vật chất bình thường trong vũ trụ có thể quan sát được.

tm-img-alt
Ảnh: NASA

Nghiên cứu được thực hiện với sự dẫn dắt của nhà vật lý thiên văn Alex Sicilia thuộc Trường Nghiên cứu Cao cấp Quốc tế (SISSA)dựa trên kết hợp sự hình thành của các ngôi sao và các ngôi sao nhị phân. Công trình này kết hợp một mô hình chi tiết về quá trình tiến hóa của các ngôi sao và mức độ làm giàu kim loại trong các thiên hà riêng lẻ.

Alex Sicilia cho biết, đây là một trong những phép tính đầu tiên và đáng kể nhất về hàm lượng hố đen trong lịch sử hình thành nên vũ trụ. Nhóm nghiên cứu cũng đã so sánh kết quả nghiên cứu với dữ liệu sóng hấp dẫn và nhận thấy rằng ước tính của họ về tỷ lệ sáp nhập hố đen phù hợp với dữ liệu có thể quan sát thấy. Điều này giúp các nhà khoa học khẳng định các vụ hợp nhất cụm sao có khả năng là nguyên nhân hình thành nên những hố đen mà chúng ta đã thấy. Các nhà nghiên cứu đang cũng có thể đưa ra ước tính về số lượng hố đen trong vũ trụ sơ khai dựa trên cách tính toán tỷ lệ sinh trưởng của hố đen theo thời gian. Điều này có thể tiết lộ cách mà vũ trụ được hình thành, đặc biệt là sau sự kiện Vụ nổ lớn Big bang.

Bạn đang đọc bài viết Có 40 nghìn tỷ tỷ hố đen trong vũ trụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới