Thứ sáu, 19/04/2024 09:33 (GMT+7)

Có gì khi du lịch Cao Bằng vào mùa nước đổ trắng xoá

MTĐT -  Chủ nhật, 03/10/2021 19:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời điểm lý tưởng để du lịch Cao Bằng là vào mùa thu. Khi này bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên sống động, nhiều màu sắc của mảnh đất này.

Du lịch Cao Bằng vào mùa thu

Tháng 10 sang thu là thời điểm đẹp nhất để du lịch Cao Bằng. Mùa thu ở đây khiến du khách nhớ mãi về những con nước đổ mạnh, trắng xoá, tựa một dải lụa giữa núi rừng Đông Bắc. Khung cảnh vừa hoang sơ, vừa thơ mộng ấy là khiến Cao Bằng trở thành điểm đến thu hút du khách vào mỗi độ thu về.

Du lịch Cao Bằng đẹp nhất là vào mùa thu.
Du lịch Cao Bằng đẹp nhất là vào mùa thu.

Cách Hà Nội khoảng 300km, khi du lịch Cao Bằng, bạn có thể thoải mái thả hồn giữa một vùng non nước với mây trời bao la. Bầu không khí trong lành, thoáng đãng, khác hẳn cái náo nhiệt và ồn ào của thủ đô.

Khung cảnh nên thơ của Cao Bằng mỗi độ thu về.
Khung cảnh nên thơ của Cao Bằng mỗi độ thu về.

Du lịch Cao Bằng vào thời điểm nào cũng có cái hay, cái đẹp để bạn thưởng thức. Tuy nhiên, đẹp nhất là khoảng tháng 9 đến tháng 11, thời điểm thu sang. Khi này, những thửa ruộng bậc thang được tô vàng bởi màu lúa chín, dòng nước mát lành chuyển màu ngọc bích, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Nên đi đâu khi du lịch Cao Bằng?

Du lịch Cao Bằng có nhiều điểm đến nổi tiếng, thu hút du khách. Một trong số đó phải kể đến Bản Giốc, thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Nằm trên xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, Bản Giốc được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp hùng vĩ.

Thác Bản Giốc là địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cao Bằng.
Thác Bản Giốc là địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cao Bằng.

Xung quanh Bản Giốc được bao bọc bởi núi rừng. Ngoài ra còn có ba tầng tháp, đổ xuống từ độ cao trên 30m. Phía dưới là dòng chảy êm đềm của sông Quây Sơn.

Sừ hoà quyện hoàn hảo giữa vẻ nên thơ và hùng vĩ.
Sừ hoà quyện hoàn hảo giữa vẻ nên thơ và hùng vĩ.

Vào mùa nước đổ, Bản Giốc được ví như tiên cảnh giữa núi rừng, khi này bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ của thiên nhiên nơi đây. Sau một chặng đường dài 100km từ trung tâm thành phố Cao Bằng, những tia nước mát lành cùng bầu không khí dễ chịu, sẽ khiến bạn quên đi mỏi mệt trong suốt quãng đường.

Khung cảnh ở đây khiến bạn quên đi mỏi mệt trong suốt quãng đường đi.
Khung cảnh ở đây khiến bạn quên đi mỏi mệt trong suốt quãng đường đi.

Bên cạnh đó, khu Di tích lịch sử Bắc Pó cũng là một điểm đến thu hút nhiều người khi du lịch Cao Bằng. Qua cầu Bằng Giang, ngược về Hòa An - Hà Quảng, bạn sẽ được ghé thăm suối nguồn Cách mạng.

Nhiều người lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển để tiện ngắm cảnh và tận hưởng không khí.
Nhiều người lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển để tiện ngắm cảnh và tận hưởng không khí.

Chào đón bạn trong suốt quãng đường đi là núi đồi hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang chín vàng, óng ả. Khung cảnh đó càng trở nên thu hút và quyến rũ hơn khi hoà quyện cùng sắc thu lãng mạn và dễ chịu. Để có thể tận hưởng không gian và vẻ đẹp đất trời một cách trọn vẹn, bạn có thể lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển.

Suối Lê-nin là địa điểm được nhiều bạn trẻ check-in khi tới khu Di tích lịch sử Bắc Pó.
Suối Lê-nin là địa điểm được nhiều bạn trẻ check-in khi tới khu Di tích lịch sử Bắc Pó.

Ngoài ra, du lịch Cao bằng còn nhiều điểm đến nổi tiếng, thu hút du khách như: hồ Thang Hen, chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc, cột mốc biên giới Việt - Trung... Đó cũng là những địa điểm thu hút giới trẻ tới check-in và nghỉ ngơi.

Hồ Thang Hen cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi du lịch Cao Bằng. Ảnh: @meo.rock13
Hồ Thang Hen cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi du lịch Cao Bằng. Ảnh: @meo.rock13

Du lịch Cao Bằng không thể thiếu những món ăn đặc sản của địa phương. Đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức vịt quay, hạt rẻ, lạp xưởng nướng... tại đây nhé.

Trước kia Cao Bằng nổi tiếng là vùng đất gắn liền với lịch sử dân tộc. Tuy nhiên, những năm gần đây, du lịch Cao Bằng ngày càng phát triển với những điểm đến độc đáo, hoang sơ. Nếu đang phân vân nên đi đâu để tận hưởng cái đẹp và cái tình của mùa thu Việt Nam, thì đừng bỏ lỡ Cao Bằng để được chiêm ngưỡng khung cảnh đặc biệt mà mẹ thiên nhiên ban tặng.

Bạn đang đọc bài viết Có gì khi du lịch Cao Bằng vào mùa nước đổ trắng xoá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?