Thứ sáu, 26/04/2024 02:28 (GMT+7)

Cô giáo bé nhỏ giàu tình yêu thương

Diệu Hương -  Thứ sáu, 12/11/2021 12:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

12 năm gắn bó với mái trường THCS Thanh Trì, Hà Nội, cô giáo Nguyễn Thu Huyền đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với Ban giám hiệu nhà trường cùng với đồng nghiệp và học sinh, đặc biệt là phụ huynh.

Với tâm huyết về chuyên môn cùng với lòng yêu trẻ, cô giáo Nguyễn Thu Huyền luôn tự nhủ: “Sống không chỉ có trách nhiệm với nghề nghiệp, được học trò tin tưởng yêu quý mà còn phải có trách nhiệm cuộc đời và làm nhiều điều có ích thế là hạnh phúc”.

tm-img-alt
Cô giáo Nguyễn Thu Huyền chụp ảnh kỷ yếu cùng các em học sinh lớp 9E (Niên khoá 2017-2021)

Với tinh thần ham học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu, từ khi về công tác tại trường THCS Thanh Trì, cô giáo Nguyễn Thu Huyền đã luôn nỗ lực phấn đấu và đạt được thành tích đáng kể, đóng góp vào thành tích của nhà trường: Giải Nhì Hội thi giáo viên giỏi môn Ngữ Văn cấp quận; giải Nhì cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn cấp thành phố, nhiều sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố, bồi dưỡng câu lạc bộ học sinh giỏi Ngữ văn  đạt 1 giải Nhất, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cấp quận, nhiều năm tham gia giảng dạy và ôn thi vào lớp 10 môn Ngữ văn đạt kết quả cao.

tm-img-alt
tm-img-alt
Cô giáo Nguyễn Thu Huyền luôn tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp

Năm học 2021 – 2022, trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, toàn ngành giáo dục chuyển sang học online, cô giáo Nguyễn Thu Huyền cũng rất tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với tình hình mới. Những bài giảng online đã được cô Huyền tích hợp, lồng ghép hiệu quả các phần mềm tương tác như Quizizz, Padlet… phát huy được tính chủ động, sáng tạo và đem lại hiệu quả cao trong công tác dạy học của thầy và trò nhà trường.

Nhận thức được vai trò của người giáo viên không chỉ là truyền thụ kiến thức, mà giáo viên còn là một người thầy dạy cho học sinh cách làm người, định hướng cho học sinh về tư tưởng, đồng hành cùng phụ huynh học sinh trong quá trình dạy học sinh thành một người có nhận thức đúng đắn, có nhân cách tốt, có kỹ năng trong cuộc sống để trở thành người có ích.

Trong công tác chủ nhiệm, cô giáo Nguyễn Thu Huyền luôn có những hành động đẹp, việc làm tốt có sức lan tỏa tình yêu thương từ sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

tm-img-alt
tm-img-alt
Cô giáo Nguyễn Thu Huyền luôn có những hành động đẹp, việc làm tốt có sức lan tỏa tình yêu thương

Bằng sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh, lớp 9E do cô làm chủ nhiệm đã có nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa như: Tham gia đóng góp quỹ chung ủng hộ lũ lụt miền trung, ủng hộ quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, đưa các em học sinh đến giao lưu, thăm hỏi các bác thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh tại Duy Tiên, Hà Nam nhân dịp 27-7.

Không chỉ có vậy, trong suốt 3 năm qua, cô giáo Nguyễn Thu Huyền  tham gia vào “Dự án nuôi em-Ánh sáng núi rừng” do nhóm tình nguyện quốc gia “Niềm tin” khởi xướng, mỗi năm cô giáo Huyền nhận nuôi 2 em nhỏ dân tộc vùng cao huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Tấm lòng nhân ái và nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người của cô giáo Nguyễn Thu Huyền đã được nhà trường và các cấp lãnh đạo ghi nhận. Kết quả là, năm học 2020-2021 cô giáo Nguyễn Thu Huyền đã được UBND quận Hoàng Mai khen tặng danh hiệu “Người tốt – Việc tốt” năm 2021.

tm-img-alt
Năm học 2020-2021 cô giáo Nguyễn Thu Huyền đã được UBND quận Hoàng Mai khen tặng danh hiệu “Người tốt – Việc tốt” năm 2021

Cô giáo Nguyễn Thu Huyền thực sự là một tấm gương người tốt, việc tốt, góp phần xây dựng hình ảnh người giáo viên Hà Nội luôn tích cực, tâm huyết trong công tác giáo dục thế hệ trẻ ở giai đoạn hiện nay. Cảm ơn cô Huyền - người đã lan tỏa cho bao thế hệ học trò những ước mơ và cách sống đẹp, sống có ích với cuộc đời.

Bạn đang đọc bài viết Cô giáo bé nhỏ giàu tình yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.