Thứ năm, 28/03/2024 22:03 (GMT+7)

Cô giáo lớp 3 bắt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng

MTĐT -  Thứ năm, 05/04/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phạt học sinh nói chuyện trong lớp, một giáo viên chủ nhiệm lớp 3, Trường tiểu học An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, đã bắt học sinh súc miệng bằng nước vắt từ giẻ lau bảng.

Trao đổi với chúng tôi ngày 4/4, ông Phạm Khắc Thảo, ông nội cháu Phạm Phương Anh (học sinh lớp 3A5, Trường tiểu học An Đồng) cho biết: “Chiều 3/4, bạn học cùng lớp với Phương Anh qua nhà tôi mua trứng mới nói cho tôi biết chuyện cháu Phương Anh bị cô cho uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Ngay lập tức tôi hỏi lại cháu Phương Anh rồi ra trường phản ánh với cô hiệu trưởng. Phương Anh thì không nhớ chính xác ngày bị phạt nhưng ước chừng cách đây 2 tuần. Cháu sợ nên không nói với ai”. 

Phương Anh miêu tả lại việc bị uống nước vắt từ giẻ lau bảng, ẢNH THANH LÂM.

Trong khi đó, cháu Phương Anh kể lại: “Lúc ấy là buổi sáng, cô bắt lên bảo là kể từ hôm nay trở đi phải uống nước phấn nên cô bảo bạn Xuân (bạn cùng lớp Phương Anh) đi pha 1 cốc nước cho cháu uống. Lúc đầu cháu không uống. Cô liền đếm 1, 2, 3 rồi bảo có uống không. Cháu đưa cốc nước lên và uống hết nửa cốc nước được vắt từ giẻ lau bảng. Nhưng cô bảo vẫn còn loãng nên vắt thêm nước từ giẻ lau bảng rồi bắt cháu uống. Tiếp đó cô bảo cháu đợi 3 giây hay 3 phút gì đó thì đi nhổ, vào lớp súc miệng bằng nước sạch”.

Ngày 4/4, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Đồng, xác nhận có sự việc trên. Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 3/4, bà Bảo nhận được phản ánh của ông Phạm Khắc Thảo về việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương cho học sinh uống nước vắt từ giẻ lau bảng.  Sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin trên là đúng, bà Bảo đã yêu cầu cô Minh Hương đến xin lỗi em Phương Anh và gia đình.

Bản kiểm điểm cô Minh Hương viết gửi cho gia đình cháu Phương Anh, ẢNH GIA ĐÌNH CHÁU PHƯƠNG ANH CUNG CẤP.

Tối 3/4, cô Minh Hương đã làm bản kiểm điểm thừa nhận đã bảo lớp trưởng lớp 3A5 pha nước giẻ lau bảng nhưng chỉ cho Phương Anh "súc miệng". Sáng 4.4, Ban giám hiệu Trường tiểu học An Đồng đã họp để kỷ luật cô Minh Hương. Bước đầu cô Minh Hương sẽ bị cảnh cáo trước toàn trường và không được chủ nhiệm lớp 3A5.
Chiều 4/4, Trường tiểu học An Đồng đã mời gia đình em Phương Anh đến để xin lỗi, đồng thời yêu cầu cô Minh Hương và đại diện Ban cha mẹ học sinh lớp 3A5 đưa em Phương Anh đi khám sức khỏe.
Sáng 5/4, Ban giám hiệu Trường Tiểu học An Đồng sẽ báo cáo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện An Dương về việc này để có các bước xử lý tiếp theo.
Theo Thanh niên
Bạn đang đọc bài viết Cô giáo lớp 3 bắt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.