Thứ năm, 25/04/2024 08:21 (GMT+7)

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

MTĐT -  Thứ ba, 01/11/2022 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vòng Chung kết Miss Tourism World 2022 - Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 60 đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mới đây, Sở Du lịch Hà Nội và công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Tấm Cám thông tin về vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022) với chủ đề "Mang thế giới đến Việt Nam" diễn ra tại Việt Nam từ ngày 28/11 đến 5/12.

Cuộc thi Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch Thế giới được thành lập vào năm 1991, do ông John Singh (Anh) sáng lập, đến nay, cuộc thi đã trở thành 1 trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nhất toàn cầu.

Theo đó, vòng chung kết cuộc thi sẽ có nhiều hoạt động quảng bá du lịch tại nhiều điểm đến Việt Nam là Hà Nội – Ninh Bình – Phú Thọ - Sơn La – Vĩnh Phúc. Cụ thể, đơn vị tổ chức sẽ họp báo công bố vòng chung kết cuộc thi vào ngày 14/11.

Từ ngày 15/11, các thí sinh sẽ bắt đầu thực hiện một số hoạt động trải nghiệm, quảng bá một số điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa.

Tại Hà Nội, các thí sinh sẽ tham quan Làng gốm Bát Tràng trải nghiệm làm thử gốm, quay clip giới thiệu điểm đến. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến là hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long.

Từ ngày 17/11 đến hết ngày 3/12, các thí sinh sẽ tiếp tục hành trình đến Tràng An, cố đô Hoa Lư, rừng quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình); Đền Hùng (Phú Thọ); Tham quan điểm du lịch Mộc Châu (Sơn La); Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

tm-img-alt

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Tấm Cám Vũ Thị Mỹ Dung, cho biết, điểm đặc biệt, mới lạ của cuộc thi khi tổ chức tại Việt Nam là các thí sinh sẽ tham gia hành trình quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam. Thí sinh sẽ sử dụng điện thoại quay các clip giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam mà họ được đến và trải nghiệm. Các clip được thực hiện bằng 2 thứ tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ, sau đó, gửi về Ban tổ chức để chấm điểm và đưa lên website của cuộc thi. 

Trải qua nhiều lần tổ chức, Hoa hậu Du lịch Thế giới luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết.

"Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỉ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn chắc chắn gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới" - ông John Singh khẳng định.

Cùng đi với các thí sinh là nhiều đơn vị báo chí, truyền thông trong nước, quốc tế. Do đó, vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp, mà còn là cơ hội quảng bá cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.

Thanh Mai

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành