Thứ năm, 25/04/2024 07:52 (GMT+7)

Có một dòng họ 'Hiếm' tích cực làm việc thiện

Tùng Anh -  Thứ hai, 20/07/2020 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18 /7/2020, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam đã trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà tri ân cho 222 hộ gia đình là thân nhân liệt sĩ; thương, bệnh binh, người có công với cách mạng là người họ Đồng

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), dòng tộc họ Đồng Việt Nam trên khắp toàn quốc đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bày tỏ tình cảm, sự tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Ngày 18 /7/2020, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam đã trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà tri ân cho 222 hộ gia đình là thân nhân liệt sĩ; thương, bệnh binh, người có công với cách mạng là người họ Đồng tại 5 địa bàn thuộc các huyện Tứ Kỳ, huyện Kim Thành, huyện Nam Sách và huyện Gia Lộc thuộc tỉnh Hải Dương, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Theo đó, Đoàn 1 do GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, nguyên Giám đốc Học viện Hậu cần, Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam làm trưởng đoàn về tại Nhà thờ họ Đồng Văn, thôn An Hưng, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã về trao 65 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh các nhánh họ Đồng trong toàn huyện Tứ Kỳ (gồm: Họ Đồng Văn thôn An Hưng; Họ Đồng Xuân thuộc thôn An Hưng thuộc xã Quang Trung; Họ Đồng thôn Tất Nại, xã Cộng Lạc; Họ Đồng Hữu ở An Thổ; Họ Đồng Viết ở An Thổ; Họ Đồng Văn ở An Thổ thuộc xã Nguyên Giáp và nhánh họ Đồng thuộc huyện Gia Lộc).

Đoàn 2 do GS.TS.Thiếu tướng Đồng Khắc Hưng, nguyên Phó Giám đốc Học viện Quân Y, Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng ban liên lạc họ Đồng Việt Nam làm trưởng đoàn về trao 157 suất quà cho các gia đình chính sách họ Đồng thuộc các nhánh họ Đồng thôn Quang Trung, xã Quyết Thắng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương (35 suất); Nhánh họ Đồng thôn Phù Tải, xã Kim Đính, huyện Kim Thành (14 suất); Nhánh họ Đồng toàn xã Liên Hoà, huyện Kim Thành (84 suất); Nhánh họ toàn xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành (24 suất).

Phần quà tuy không lớn nhưng đã kịp thời động viên về tinh thần để các gia đình chính sách, người có công cách mạng của dòng tộc họ Đồng Việt Nam vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại các điểm trao quà, GS.TS. Trung tướng Đồng Minh Tại và GS.TS.Thiếu tướng Đồng Khắc Hưng đã thay mặt Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thế hệ cha anh, những anh hùng liệt sĩ họ Đồng đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Mong rằng thời gian tới, các gia đình trong dòng họ Đồng của chúng ta luôn gương mẫu, phát huy truyền thống yêu nước động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế góp phần xây dựng quê hương và dòng tộc.

Được biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam có những hoạt động thiết thực và đầy tính nhân văn. Tổng số tiền tri ân lên tới gần 500 triệu đồng. Nguồn kinh phí này chủ yếu là do các thành viên Ban liên lạc và các doanh nhân, một số bà con họ Đồng đóng góp.

Các hoạt động nêu trên đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, được đông đảo bà con họ Đồng trên toàn quốc đồng tình ủng hộ.

Một số hình ảnh tại các điểm trao quà:

Bạn đang đọc bài viết Có một dòng họ 'Hiếm' tích cực làm việc thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành