Thứ tư, 24/04/2024 03:45 (GMT+7)

Có những con người & công việc thầm lặng trong mùa cách ly xã hội...

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cô lao công, bác bảo vệ, anh shipper... thật không thể tưởng tượng nổi nếu những người này nghỉ việc trong lúc toàn xã hội cách ly.

0h ngày 1/4, cả đất nước bước vào giai đoạn cách ly toàn xã hộinhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra đường khi có mục đích thiết yếu. Các công ty có thể làm việc online cũng đều cho nhân viên ở nhà và giải quyết công việc qua internet.

Thế nhưng, với những người làm công việc lao công lại khác. Đường phố không thể một ngày không có người quét, rác thải từ khắp các hộ gia đình trong một ngày cũng không thể không có người thu gom.

Vậy là trong khi mọi người ở trong nhà cách ly để đảm bảo an toàn sức khoẻ, họ - những người vệ sinh đường phố vẫn âm thầm đi làm vì trách nhiệm và vì lợi ích của cộng đồng.

Hay như những tài xế công nghệ vận chuyển đồ ăn tới mọi nhà...

Họ ra đường đi làm vào những ngày đại dịch, một phần là vì 'miếng cơm manh áo', một phần là vì xã hội cần họ. Khi các nhà hàng, quán xá đóng cửa và chuyển sang kinh doanh online, chính những shipper này là người đã 'cứu rỗi' chiếc bụng đói của bao người dân.

Nếu shipper mà nghỉ việc thì những chuyến hàng cồng kềnh thế này, ai sẽ là người chở?

Những người bán hàng rong dạo vẫn đều đều đẩy xe đi bán...

Dù biết có thể sẽ chẳng bán được bao nhiêu vì người dân đa số đều ở trong nhà nhưng họ vẫn đi làm với tâm thế 'ai cần sẽ có ăn'.

Một người thợ sửa xe đang tìm chỗ hỏng để sửa cho khách vào giữa trưa ngày thứ 12 cách ly.

Bác bảo vệ già trầm ngâm đi lại trong giờ nghỉ...

Theo Báo Đất Việt

Bạn đang đọc bài viết Có những con người & công việc thầm lặng trong mùa cách ly xã hội.... Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới