Thứ bảy, 20/04/2024 21:48 (GMT+7)

Cơ quan quản lý sử dụng đất công ở Mễ Trì: 'Chúng tôi muốn trả lại!'

Phan Ngân -  Thứ sáu, 06/07/2018 13:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Chúng tôi mong muốn là trả lại đất công cho nhà nước, thế là xong. Chứ giờ không dùng đến lại không quản lý được rất phức tạp". Nhưng họ trả lại liệu có phải là một biện pháp... "hạ cánh an toàn"?

Như đã thông tin trước đó, tại vị trí khu đất Trạm Bơm - TDP số 1 (phường Mễ Trì, giáp đường Cương Kiên) có diện tích 1287,5m2 đất thủy lợi, thuộc quản lý của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và phát triển Thủy lợi Hà Nội đang diễn ra tình trạng buôn bán kinh doanh trái phép.

Để tìm lời giải đáp cho thực trạng trên, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Hải (Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Thủy lợi Hà Nội) và ông Nguyễn Đức Hậu (cán bộ tại công ty).

Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Thủy lợi Hà Nội.

Trong buổi làm việc ông Hải chia sẻ rõ quan điểm của công ty chủ quản: Công ty không còn sử dụng phần đất này cho mục đích công từ rất lâu rồi, tuy nhiên không hiểu sao lại xảy ra tình trạng trên. Và chủ cơ sở không phải là người công ty, cũng không hề có quan hệ gì, đương nhiên số tài sản trên đất cũng không thuộc quản lý của cơ quan quản lý sử dụng đất.

Khi PV đề cập tới câu hỏi: Thời gian qua, tài sản công mà công ty quản lý sử dụng có đang bị "lợi dụng" gây lãng phí, thất thu ngân sách hay không? Thì vị đại diện công ty cho hay: "Sau khi họp với ban lãnh đạo công ty, chúng tôi mong muốn là trả lại đất công cho nhà nước, thế là xong. Chứ giờ không dùng đến lại không quản lý được rất phức tạp".

Sau khi bày tỏ mong muốn này, ông Nguyễn Văn Hải chỉ đạo cho cán bộ công ty là ông Nguyễn Đức Hậu tìm hiểu và giải quyết vấn đề còn khúc mắc với UBND phường Mễ Trì. Đồng thời làm báo cáo lên cấp trên để nhanh chóng trả lại đất công cho nhà nước "càng nhanh càng tốt"!

Trong cuộc trao đổi, đại diện công ty còn cương quyết rằng sẽ phải trả lại khu đất bằng được, kẻo "mang tiếng". Phải chăng công ty quản lý sử dụng đất đang có tư tưởng "thoái thác" trách nhiệm?

Nhiều năm qua, khu vực đất vẫn bị chiếm dụng và sử dụng với mục đích trục lợi cá nhân, tại sao công ty không đòi trả lại. Đến bây giờ, khi đã "vỡ lở" thì ông Hải và Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Thủy lợi Hà Nội mới bày tỏ mong muốn trả lại bằng được cho nhà nước?

Hơn nữa, không thể làm ngơ với số tiền thu được từ vị trí này, lợi nhuận sẽ chảy vào túi ai, Nhà nước có được một đồng thuế nào hay không? Điều này có lẽ ai cũng hiểu, nhưng hơn hết dư luận vẫn chờ đợi một câu trả lời chính xác từ đơn vị chủ quản mà một trong những người đứng đầu là ông Nguyễn Văn Hải.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc để làm rõ vấn đề trên và xóa bỏ tư duy nhiệm kỳ trong vụ việc này. Bởi lẽ, không phải cứ trả lại cho nhà nước là đơn vị sẽ hết trách nhiệm và "hạ cánh an toàn"!

Ảnh minh họa.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ cập nhật thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan quản lý sử dụng đất công ở Mễ Trì: 'Chúng tôi muốn trả lại!'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất