Thứ tư, 17/04/2024 06:02 (GMT+7)

Coca-Cola, Nestlé và PepsiCo đứng top phát thải rác nhựa

MTĐT -  Thứ năm, 31/10/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Coca-Cola, Nestlé, và PepsiCo là ba cái tên đứng đầu danh sách các thương hiệu thải ra nhiều rác thải nhựa nhất thế giới trong hai năm liên tiếp.

Đã có 484 cuộc dọn dẹp ở 50 quốc gia tại 6 châu lục được tổ chức bởi phong trào Break Free From Plastic vào tháng 9 và đã xác định được những doanh nghiệp cho ra nhiều rác thải nhựa nhất.

Phong trào Break Free From Plastic (Thoát khỏi Đồ Nhựa). Ảnh: greepeace.org.

Ngoài Coca-Cola, Nestlé, và PepsiCo, những cái tên còn lại trong top 10 bao gồm Mondelēz International, Unilever, Mars, Procter & Gamble, Colgate-Palmolive, Phillip Morris, và Perfetti Van Melle

"Báo cáo này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy các tập đoàn nêu trên cần khẩn trương làm nhiều hơn nữa để giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa mà họ đã tạo ra. Việc họ tiếp tục phụ thuộc vào bao bì nhựa sử dụng một lần có nghĩa là bơm thêm nhựa vào môi trường. Tái chế sẽ không giải quyết vấn đề này" ông Von Hernandez, điều phối viên toàn cầu của Break Free From Plastic cho biết. Break Free From From Plastic đang kêu gọi các tập đoàn khẩn trương giảm sản xuất lượng nhựa sử dụng một lần và tìm kiếm các giải pháp cải tiến thay thế không tạo ra ô nhiễm rác thải nhựa".

Trong năm nay, các doanh nghiệp có lượng rác thải nhựa được thải ra nhiều nhất  trong kiểm toán thương hiệu là Coca-Cola, Nestlé và PepsiCo - đã đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục cho cuộc khủng hoảng nhựa. Việc này nhấn mạnh tầm quan trọng từ bên ngoài lĩnh vực người tiêu dùng để yêu cầu trách nhiệm và kêu gọi kết thúc với nhựa sử dụng một lần. 

"Cam kết gần đây của các tập đoàn như Coca-Cola, Nestlé và PepsiCo để giải quyết cuộc khủng hoảng không may tiếp tục dựa vào các giải pháp sai lầm như thay thế nhựa bằng giấy hoặc nhựa sinh học và phụ thuộc nhiều hơn vào hệ thống tái chế toàn cầu. Những chiến lược này phần lớn bảo vệ mô hình kinh doanh cần vứt bỏ bởi vì nó gây ra cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa. Và nó sẽ một lần nữa đưa các thương hiệu này trở thành những người gây ô nhiễm hàng đầu một lần nữa trong tương lai" theo ông Abigail Aguilar, điều phối viên chiến dịch nhựa Đông Nam Á.

Ông Denise Patel, Điều phối viên tại Mỹ của "Liên minh Toàn cầu về Thay thế phương pháp Lò đốt" (GAIA) nhận định: "Các sản phẩm và cách đóng gói mà những thương hiệu như Coca-Cola, Nestlé, và PepsiCo đang sử dụng khiến cho hệ thống tái chế của chúng ta trở nên vô dụng. 

Trung Quốc đã cấm gần như toàn bộ việc nhập khẩu 'rác tái chế' của Mỹ cũng như từ các quốc gia xuất khẩu khác. Nhiều nước cũng đang đưa ra chính sách tương tự. Nhựa đang được đưa vào lò đốt ở khắp nơi trên thế giới khiến người dân chịu ô nhiễm không khí độc hại. Chúng ta cần tiếp tục phơi bày danh tính những doanh nghiệp là thủ phạm thực sự gây ra cuộc khủng hoảng đồ nhựa và vật liệu tái chế hiện nay".

Theo BreakFreeFromPlastic

Bạn đang đọc bài viết Coca-Cola, Nestlé và PepsiCo đứng top phát thải rác nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thuý Hạnh

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.